UFO, người ngoài hành tinh - nỗi niềm hàng thế kỷ của nhân loại

  •   3,73
  • 17.236

Những vật thể lạ xuất hiện trên bầu trời ở những điểm khác nhau trên thế giới, những câu chuyện về người ngoài hành tinh du lạc vào Trái đất được kể lại từ những nhân chứng sống, mang trong mình nhiều bí ẩn.

Trên con đường tìm kiếm sự thật, truy lùng manh mối, đối mặt gay gắt với những khả năng không thể chối cãi về một sự việc xảy ra chưa lời giải thích… các chuyên gia quân sự, các nhà khoa học đã nói gì về nó? Con người nhìn nhận vấn đề đó như thế nào?

Những câu hỏi quyện vào nhau, tạo thành một “nỗi niềm” rất lớn kéo dài hàng thế kỷ, vừa lôi cuốn, vừa cân não.

Xuất hiện trong mọi nền văn hóa từ Đông sang Tây, thỉnh thoảng được nhắc đến trong nhiều tài liệu từ thời cổ đại cho đến hiện đại, UFO (vật thể bay chưa xác định), người ngoài hành tinh và các hiện tượng kỳ lạ khác vẫn tồn tại trong mối hoài nghi của nhân loại.

Người ngoài hành tinh không chỉ được ghi nhận trong thế giới cận, hiện đại mà nó từng xuất hiện từ thời xa xưa, được ghi chép cẩn thận và truyền miệng đến tận ngày hôm nay. Và vẫn còn đó những hình vẽ đang là bí ẩn quá lớn với loài người.

UFO trên “hình vẽ hang động”

Trên hình vẽ được khắc trong hang động ở khu vực núi Kimberly, thuộc phía tây nước Úc, có niên đại khoảng 5.000 năm tuổi, hình khắc mô tả những sinh vật kỳ lạ có hình dạng giống con người. Thú vị hơn, những hình vẽ về sinh vật đầu quả lê với đôi mắt đen rất lớn lại gắn liền với huyền thoại của thổ dân vùng này, được gọi là Wandjina - “những người trên trời”.

UFO, người ngoài hành tinh - nỗi niềm hàng thế kỷ của nhân loại
Tổng hợp các hình vẽ về người ngoài hành tinh trên hình vẽ hang động

Bên cạnh đó, trong sa mạc Sahara, những hình ảnh khắc trên bức tường trong hang động có tên gọi “Chúa sao Hỏa vĩ đại” nằm ở vùng núi Tassili lại miêu tả những người đội mũ của nhà du hành vũ trụ và cao lớn hơn nhiều so với con người hay động vật được vẽ gần đó. Một bức tranh khác lại khắc hình đĩa bay ở phía sau người đàn ông. Cả 2 bức tranh này có niên đại khoảng 8.000 năm tuổi.

Nổi bật nhất, các nhà khoa học còn phát hiện các hình ảnh tương tự trực thăng hoặc tàu ngầm trong những bức phù điêu ở các đền thờ của người Ai Cập cổ. Năm 1848, một trong những cuộc thám hiểm khảo cổ lớn nhất tại Ai Cập đã phát hiện những ký hiệu kỳ lạ ở độ cao 10 mét, phía bên trên lối vào của đền thờ Seti ở Abydos. Những ký hiệu lạ này đã khiến các nhà khoa học điên đầu, đặc biệt là những bức ảnh vẽ những động cơ lạ mà chúng ta chưa gặp bao giờ.

Không chỉ là hình vẽ, người ta cũng đã từng tìm thấy manh mối của máy bay trong nền văn minh Ai Cập cổ đại. Nó giống mô hình một chú chim và được phát hiện lần đầu tiên năm 1898 tại một ngôi đền ở Saqqara, có niên đại năm 200 trước Công nguyên.

Tiến sĩ Khalil Messiha là người đầu tiên nghiên cứu mô hình “chiếc máy bay” có chiều dài khoảng hơn 14cm và sải cánh hơn 18cm. Điều đáng ngạc nhiên là mô hình “cổ đại” này được thiết kế hoàn hảo về khí động học và có thể bay được.

UFO đi vào sử sách

Đến với Rome, vào thế kỷ 14, nhà sử học La Mã Julius Obsequens đã tập hợp các tài liệu và biên dịch quyển sách về các hiện tượng đặc thù của đế chế La Mã. Trong đó, ông từng đề cập những thứ tương tự như tàu bay, xung quanh được lửa bao bọc, xuất hiện trên bầu trời Arpi vào năm 216 trước Công nguyên. Tài liệu này còn kể rất nhiều về các vật thể lạ, hình trụ hay đĩa, phát sáng, đột ngột xuất hiện trên bầu trời rồi mất đi.

Vào thời của Thutmose III trị vì Ai Cập trong khoảng thời gian 1504 - 1450 trước Công nguyên, một sự kiện lạ được ghi chép trong sử sách về sự xuất hiện những vòng tròn lửa trên bầu trời đêm. Chúng bay dần lên cao và biến hút trong không gian.

Nhật Bản thời xa xưa cũng từng ghi nhận một trường hợp đặc biệt về vật thể lạ xuất hiện tại trang trại của ông Yoritsume vào năm 1235. Ánh sáng lạ trên bầu trời đêm kéo dài nhiều giờ tại phía tây nam khu doanh trại, dần dần biến mất tại đường chân trời.

Tại Ấn Độ, cách đây khoảng hai thiên niên kỷ, một số bài thơ và văn bản tôn giáo được viết bằng tiếng Phạn, mô tả những cỗ máy biết bay được gọi là “vimanas”. Vimanas là cỗ “xe ngựa” của các vị thần, được tạo ra bởi thần sáng tạo Brahma và một số á thần khác. Theo mô tả, Vimanas không chỉ bay vào không trung mà còn bay khỏi Trái đất, đi vào vũ trụ.

UFO, người ngoài hành tinh - nỗi niềm hàng thế kỷ của nhân loại

UFO, người ngoài hành tinh - nỗi niềm hàng thế kỷ của nhân loại
Đường nét Nasca nhìn từ trên cao

Trong khi đó, kinh Do Thái từng đề cập cảnh một chiếc tàu bay xuất hiện kèm với khói, lửa, tiếng ồn, các bánh xe lồng vào nhau.

…cho đến những tượng đá kỳ bí

Nếu như những hình vẽ hang động hay các tài liệu được ghi lại trong sử sách vẫn có thể bị con người nghi hoặc thì những hình vẽ vẫn còn tồn tại trên sa mạc ở cao nguyên Peru khiến những người hoài nghi phải im lặng về sự xuất hiện của UFO, người ngoài hành tinh.

Những hình vẽ này có tên Đường nét Nasca nằm trên dãy Andes ở Peru, Nam Mỹ. Tổng cộng có khoảng 300 hình về chim, thú cùng các hình hình học, được vẽ với độ chính xác cực cao. Điều đáng nói là những hình vẽ này rất lớn, trải rộng hàng dặm và phải bay lên một độ cao nhất định mới nhìn được toàn cảnh của hình vẽ.

Loài người cổ xưa vẽ những hình này với mục đích gì? Hay phải chăng đây là một dạng bản đồ hoặc thông điệp của những người ngoài hành tinh trong lần ghé thăm Trái đất? Cho tới nay, mọi người dường như chấp nhận với giả thuyết thứ hai hơn.

Khu vực Nam Mỹ cũng là nơi chứng kiến nhiều hiện tượng bí ẩn. Một “kỳ tích” khác ở khu vực này là đảo Phục sinh với hàng tượng bằng đá khổng lồ. Những bức tượng nặng hàng tấn được sắp xếp đều nhau nhìn ra biển và rải rác trên hòn đảo nhỏ bé này là những bức tượng còn dang dở hoặc đang được đưa ra “xếp hàng”.

Hiện tượng ở đảo Phục sinh cũng gây tranh cãi bởi vì mục đích của việc sắp những tượng đá khổng lồ này để làm gì; vì mục đích tôn giáo của loài người cổ hay lại là một thông điệp của người ngoài hành tinh? Các nhà khoa học, sử học vẫn đang cố giải thích rằng đây là hành động của loài người nhưng khả năng còn lại cũng không thể loại trừ.

Theo Tuổi Trẻ
  • 3,73
  • 17.236