Vòng tròn đen bí ẩn trên bầu trời Anh

  •   3,52
  • 11.414

Một vòng tròn màu đen bí ẩn xuất hiện trên bầu trời khoảng vài phút rồi biến mất, làm dấy lên nhiều tranh cãi về hiện tượng bí ẩn.

Theo IB Times, vòng tròn đen xuất hiện trên bầu trời Leamington Spa, hạt Warwickshire, Anh, hôm 12/4. Một học sinh trung học ghi lại được hình ảnh này khi đang chơi tennis cùng mẹ ở gần lâu đài Warwick. Vòng tròn lơ lửng như đám mây trên không trung trong khoảng ba phút trước khi biến mất hoàn toàn.

Vòng tròn đen bí ẩn trên bầu trời Anh
Vòng tròn lơ lửng trong không trung như đám mây rồi biến mất. (Ảnh: Newsteam)

Nguyên nhân hình thành của vòng tròn vẫn còn là một bí ẩn. Vòng tròn có hình dạng như một đám khói lớn, trong khi đó báo cáo của cơ quan Cứu hỏa và Cứu hộ của hạt Warwickshire cho thấy không có trường hợp hỏa hoạn nào xảy ra trong thời điểm này.

Một số người cho rằng đây có thể là hiện tượng thời tiết kỳ lạ. Tuy nhiên theo người phát ngôn của cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Met Office, "không có nguyên nhân nào về mặt khí tượng giải thích cho sự xuất hiện này, và cũng không có gì bất thường ở Leamington Spa ngày hôm đó, chúng tôi đã kiểm tra". Vòng tròn tồn tại trong ba phút, trong khi rất hiếm khi một vòng tròn mây có thể duy trì trạng thái lơ lửng mà không bị thổi bay đi ở độ cao đó.

Một giả thiết khác cho rằng cấu trúc vòng tròn được hình thành từ hàng triệu con ong hoặc đàn côn trùng, đàn chim nào đó, theo một hành vi tập trung chưa từng được biết đến.

Theo Vnexpress
  • 3,52
  • 11.414