Vòng khói đen trên bầu trời Anh làm rộ tin đồn về UFO xâm lược

  •  
  • 2.649

Sự xuất hiện của vòng khói màu đen trên trời khiến nhiều người tin đây là dấu hiệu của cuộc xâm lăng ngoài hành tinh.

Khi lái xe cùng bạn trai qua khu vực gần làng Birkenshaw, West Yorkshire, Anh chiều 9/7, Kimberley Robinson, 22 tuổi, nhìn thấy một vòng tròn màu đen lơ lửng trên trời, Daily Star ngày 13/7 đưa tin.

"Nó trông hơi giống khói nhưng có hình tròn", Robinson kể lại. "Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy thứ gì như vậy". Vòng tròn đen này trông giống vòng khói khổng lồ, nhưng sở cứu hỏa hạt West Yorkshire cho biết không có thông báo cháy trong khu vực vào thời điểm trên.

Hình ảnh vòng tròn đen bí ẩn trên bầu trời.
Hình ảnh vòng tròn đen bí ẩn trên bầu trời.

Hiện tượng tương tự cũng từng xảy ra ở bang Missouri, Mỹ tối 8/7 hay Novosibirsk, miền trung nước Nga hồi tháng 4. Chuyên gia khí tượng Nga xác nhận hiện tượng này không liên quan đến thời tiết trong khi cảnh sát Missouri cho rằng đây là sản phẩm của pháo hoa.

Việc nhiều vòng tròn đen bí ẩn xuất hiện trên bầu trời khắp thế giới làm bùng lên những đồn thổi liên quan đến cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh. "Đây giống như một điềm báo đáng sợ nào đó", nhân chứng có tên Marina nói. "Người ngoài hành tinh đang đến chỗ chúng ta. Thật đáng sợ", người dùng mạng xã hội có tên Andrey Ivanov bình luận.

Tuy nhiên, các chuyên gia có cách giải thích khác cho hiện tượng này. "Xoáy khói có thể tình cờ sinh ra hoặc theo chủ ý của con người khi một luồng gió thổi khói qua một cấu trúc có hình tròn như ống khói", Nick Pope, người từng điều tra về vật thể bay không xác định (UFO) và các bí ẩn khác cho Bộ Quốc phòng Mỹ, lý giải. "Nếu là cố ý, nó có thể là kết quả của pháo hoa lễ hội".


Vòng tròn đen xuất hiện ở Windsor, Berkshire, Anh. (Video: YouTube).

Nigel Watson, chuyên gia UFO ở Anh, cho rằng vòng tròn đen gần Birkenshaw liên quan đến sự kiện thường niên trong khu vực. "Hiện tượng này hình thành trong các cuộc bắn đại bác tái hiện trận đánh trong lịch sử ở Yorkshire".

Trong video đăng năm 2008, một nhóm đàn ông Mỹ sử dụng thiết bị tự chế để tạo ra các vòng khói đen trên trời trong lễ hội ở sa mạc đá đen, bang Nevada. Các vòng tròn này có hình dạng tương tự như những vòng tròn được phát hiện thời gian qua.

Cập nhật: 14/07/2017 Theo VnExpress
  • 2.649