Khoảnh khắc máy bay Somalia chệch khỏi đường băng, mất kiểm soát vỡ tan tành gây hoảng loạn ngày 11/7

  •  
  • 263

Cảnh tượng vụ tai nạn của chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Halla Airlines vào ngày 11/07 đã khiến không ít người bàng hoàng.

Các nhà chức trách cho biết, ngày 11/07 vừa qua, một chiếc máy bay chở khách đã gặp tai nạn kinh hoàng khi đang chở khoảng 30 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn.

Theo kế hoạch, chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Halla Airlines này dự kiến sẽ thực hiện hành trình bay từ thành phố Garowe, phía bắc Somalia và hạ cánh tại Sân bay quốc tế Mogadishu vào khoảng 12h30 chiều (giờ địa phương).

Chiếc máy bay trượt dài mất kiểm soát trên đường băng rồi va chạm với rào chắn
Chiếc máy bay trượt dài mất kiểm soát trên đường băng rồi va chạm với rào chắn.

Tuy nhiên, vào thời điểm chiếc máy bay này hạ cánh, nó đã bất ngờ đi chệch khỏi đường băng, trở nên mất kiểm soát và đâm vào phía hàng rào chắn khiến các mảnh vỡ bay trong không trung và bị hư hại nặng, gần như biến dạng hoàn toàn với phần buồng lái gần như bị đứt lìa.

Mặc dù trải qua sự cố nghiêm trọng nhưng may mắn là tất cả 34 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đều sống sót và chỉ có khoảng 11 người bị thương sau vụ tai nạn.

Phát biểu về sự cố hàng không này, Cơ quan Hàng không Dân dụng Somalia cho biết: "Không có trường hợp tử vong nào trong vụ tai nạn ngoại trừ những vết thương nhẹ".

Phần đầu máy bay gần như đứt lìa khỏi thân
Phần đầu máy bay gần như đứt lìa khỏi thân.

Chiếc máy bay của Halla Airlines biến dạng nặng nề sau pha va chạm mạnh khi tiếp đất.
Chiếc máy bay của Halla Airlines biến dạng nặng nề sau pha va chạm mạnh khi tiếp đất.

Theo các nhà chức trách, dù nguyên nhân tai nạn này chưa được xác định nhưng một quan chức chia sẻ với truyền thông rằng dấu hiệu ban đầu của vụ việc cho thấy một phần lỗi thuộc về phi công điều khiển máy bay.

"Sự thật sẽ được xác định sau khi máy ghi âm buồng lái và hộp đen được phân tích." - quan chức giấu tên cho biết.

Cập nhật: 14/07/2023 PNVN
  • 263