Kính ảo tìm đồ vật bị thất lạc

  •   3,67
  • 9.096

Có nhiều người thường suốt ngày đi tìm chìa khóa vì không nhớ đã để nó ở đâu. Với chiếc kính thực tế ảo, bạn sẽ dễ dàng tìm được những thứ để quên trước đó.

Các nhà khoa học của Microsoft vừa công bố sáng chế mới của mình. Đó là chiếc kính HoloLens giúp tìm được các đồ vật đã mất hoặc bỏ quên ở đâu đó. Bạn chỉ cần đeo chiếc kính lên mắt và nói: "Chìa khóa của tôi đâu?", nó sẽ đi tìm đồ vật này giúp bạn.

Đeo chiếc kính ảo này, chúng ta có thể tìm được những đồ vật thất lạc.
Đeo chiếc kính ảo này, chúng ta có thể tìm được những đồ vật thất lạc.

HonoLens là kính thực tế ảo, có kết nối với internet. Khi bạn đeo chiếc kính này và cầm đồ vật đó lên, chiếc camera nhỏ xíu được gắn vào bên trong kính sẽ lưu lại hình ảnh đồ vật và vị trí trước đó của nó. Khi bạn đeo kính và ra lệnh đi tìm một vật nào đó, chiếc kính sẽ chỉ dẫn bạn tới nơi mà bạn vừa để quên trước đó.

Các chuyên gia tin rằng, công nghệ thực tế ảo này sẽ đem lại lợi ích trong thế giới thật đối với một số người mắc chứng đãng trí hoặc mất trí nhớ, đặc biệt là những người già.

Chiếc kính này còn được bổ sung thêm chức năng phát sáng cảnh báo khi bạn để quên ví ở nơi công cộng.
Chiếc kính này còn được bổ sung thêm chức năng phát sáng cảnh báo khi bạn để quên ví ở nơi công cộng.

Phát minh này của Microsoft được cho là tạo ra cho con người thêm một bộ não, cho phép chúng ta không bao giờ quên cái gì. Tất nhiên, để chiếc kính hoạt động, nó cần phải được kết nối Internet. Người phát ngôn của Microsoft cho rằng, phát minh này sẽ được đưa vào thực tế, tuy nhiên không nói là bao giờ chiếc kính này sẽ có bán trên thị trường. Ngoài ra, chiếc kính ảo này cũng gợi ý cho các nhà sáng chế thêm chức năng phát sáng khi bạn để quên ví ở nơi công cộng.

Cập nhật: 21/01/2017 Theo Tiền Phong
  • 3,67
  • 9.096