Kinh hãi khoảnh khắc trăn tham ăn nôn cả con linh dương ra ngoài

  •   52
  • 2.627

Trăn và rắn là những loài động vật tham ăn, nhưng chúng không thể xé con mồi ra thành từng phần nhỏ mà phải nuốt trọn cả con mồi vào bụng. Đôi khi chúng nuốt trọn cả con mồi với kích thước lớn mà dạ dày không thể chứa nổi và khi đó giải pháp mà chúng lựa chọn là nôn ngược con mồi ra ngoài.

Mới đây một sự việc xảy ra tại ngôi làng ở thành phố Gorakhpur (Ấn Độ) đã cho thấy điều này, khi một con trăn cỡ lớn với chiều dài khoảng gần 4m được phát hiện đang nuốt trọn một con linh dương với kích cỡ không hề nhỏ. Tuy nhiên, ngay khi gần nuốt trọn con mồi, trăn phát hiện thấy kích thước của linh dương là quá lớn so với dạ dày của nó nên đã quyết định nôn ngược con mồi trở lại.

Con trăn tham lam cố nuốt trọn linh dương nhưng không được.
Con trăn tham lam cố nuốt trọn linh dương nhưng không được. (Ảnh chụp từ clip).

Cảnh tượng đã diễn ra trước sự quan sát của những người dân làng, những người sau đó cho biết đây là cảnh họ cảm thấy kinh hãi nhất từ trước đến nay.

"Tôi đang đi bộ xung quanh nhà mình thì nghe thấy tiếng động", Sushil Kumar, 28 tuổi, nhân chứng đầu tiên phát hiện vụ việc cho biết, "sau khi tiến đến nơi có tiếng động, tôi phát hiện thấy một con trăn lớn đang nuốt mồi của mình".

"Đó là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhưng cũng đáng sợ nhất mà tôi từng chứng kiến", Sushil cho biết thêm.

Đây là lần đầu tiên sự việc như vậy diễn ra ở ngôi làng này, nhưng đã gây nên những lo ngại cho các chuyên gia về rắn, khi họ cho rằng việc phá rừng nghiêm trọng ở khu vực Gorakhpur đang dẫn đến sự mất cân bằng trong các hệ sinh thái ở địa phương, buộc rắn ở di chuyển đến gần hơn môi trường sống của con người để kiếm ăn, điều này có thể gây nguy hiểm cho cả con người lẫn các loài rắn.

Cập nhật: 30/08/2016 Theo Dân Trí
  • 52
  • 2.627