Kinh ngạc tóc du khách dựng đứng khi khám phá sa mạc ở Trung Quốc

  •  
  • 494

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc nhiều du khách khi khám phá một sa mạc ở Trung Quốc bất ngờ bị dựng đứng tóc, khiến nhiều người kinh ngạc.

Mới đây, Newsflare đăng tải đoạn video được quay ở sa mạc Kumtag thuộc huyện Shanshan ở Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Trung Quốc vào ngày 15/8, cho thấy một hiện tượng bất ngờ khiến Zhao và nhóm du khách mà anh dẫn đầu choáng váng.

Cụ thể, khi lên đến đỉnh cồn cát để thong thả khám phá, ai nấy đều sửng sốt khi lông tóc dựng đứng, phát ra tiếng xèo xèo. Họ thậm chí có thể cảm thấy điện thoại di động và xe cộ của mình bị tích điện.

Zhao, người đã làm hướng dẫn viên sa mạc trong khu vực hơn một thập kỷ, bày tỏ sự kinh ngạc của mình, nói rằng đây là lần đầu tiên anh gặp phải hiện tượng như vậy.

Sau khi chỉ dành 4 đến 5 phút trên đỉnh cồn cát do sự kiện bất ngờ, họ đã đi xuống. Khi họ quay trở lại vị trí cũ khoảng 20 phút sau, hiện tượng này biến mất.

Tóc du khách dựng đứng khi đi trong sa mạc.
Tóc du khách dựng đứng khi đi trong sa mạc.

Để hiểu rõ hơn về sự cố nhiễm điện này, Phó Giáo sư Wu Xueke của Trường Khoa học Khí quyển tại Đại học Lan Châu giải thích rằng, hiện tượng này là do các đám mây nhiễm điện trên đầu khách du lịch gây ra. Trong những trường hợp như vậy, con người hoạt động như một đầu nhọn, dẫn đến sự biến dạng nghiêm trọng của điện trường xung quanh đầu, dẫn đến cảm giác tóc bị tĩnh điện gây ra.

Trong trường hợp cực đoan, có nguy cơ bị sét đánh. "Khi gặp phải điều này trong tự nhiên, người ta nên ngay lập tức tìm một chỗ thấp hơn và ngồi xổm xuống bằng hai chân, không đi bộ hoặc chạy. Nếu có phương tiện gần đó, tốt nhất nên tìm nơi trú ẩn bên trong chúng", Phó Giáo sư Wu khuyên.

Cập nhật: 26/08/2023 NĐT
  • 494