Kỳ nhông "hóa thạch sống" mắc kẹt hai năm trong đường ống cống

  •   33
  • 3.533

Một con kỳ nhông khổng lồ quý hiếm được tìm thấy khi đang mắc kẹt bên trong đường ống cống tại nhà một người dân ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Wu Shuying, một phụ nữ 51 tuổi ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, phát hiện con kỳ nhông quý hiếm thuộc nhóm động vật vô cùng nguy cấp mắc kẹt khi đang sửa đường ống nước, theo Long Room. Theo Wu, nhiều khả năng con kỳ nhông đã ở trong đó suốt hai năm.


Con kỳ nhông tìm thấy trong nhà bà Wu. (Video: Pear).

Bà Wu và chồng quyết định thay đường ống lớn hơn sau khi thời gian dài ống cống trong nhà thoát chậm. Họ trông thấy con kỳ nhông trong lúc chồng bà Wu và cháu trai sửa đường ống trong bếp vào chiều hôm 18/11.

Bà Wu cho biết có tiếng động phát ra từ đường ống và con vật lưỡng cư có màu sắc tối đen lúc đó. Nó dài 80 cm, thân rộng 20 cm và nặng 5,4kg. Lúc đầu, người chồng nghĩ đó là một con cá chép lớn nhưng bà Wu lập tức nhận ra con vật thuộc loài kỳ nhông khổng lồ Trung Quốc. "Đó rõ ràng là một con kỳ nhông khổng lồ. Tôi từng trông thấy một con năm 1987", bà Wu nói.

Sau khi bắt con kỳ nhông, bà Wu thả nó vào một chiếc bể lớn trong bếp rồi đi ngủ. Khoảng nửa đêm, bà nghe thấy âm thanh giống như tiếng trẻ con khóc từ sau nhà. Bà Wu lập tức tỉnh giấc và thấy con kỳ nhông trốn ra sân sau. Lần này, bà Wu đặt nó vào một chiếc xô lớn đổ đầy nước và đậy ván gỗ lên trên để ngăn con vật chạy trốn. Bà Wu chia sẻ bà nghe thấy tiếng khóc tương tự vọng ra từ đường ống cống suốt hai năm qua.


Con kỳ nhông trong hang động ở Trùng Khánh, Trung Quốc. (Video: CCTV).

Kỳ nhông khổng lồ là động vật lưỡng cư lớn nhất thế giới và được mệnh danh là "hóa thạch sống" bởi chúng vẫn giữ nguyên phần lớn các đặc điểm trong 170 triệu năm. "Chúng không thay đổi nhiều kể từ thời khủng long bạo chúa", Andrew Cunningham, thành viên Hội động vật học London, Anh nói. Ở Trung Quốc, loài kỳ nhông này còn được gọi là "wa wa yu", có nghĩa là "cá sơ sinh", vì chúng có tiếng kêu hệt như tiếng khóc của trẻ sơ sinh.

Con kỳ nhông dài 1,4 mét và nặng 52kg trong hang động Trùng Khánh.
Con kỳ nhông dài 1,4 mét và nặng 52kg trong hang động Trùng Khánh.

Hồi tháng 12/2015, một con kỳ nhông dài 1,4 mét và nặng 52kg bị rơi khi đang săn mồi trong một hang động ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Con vật màu nâu được các chuyên gia về động vật hoang dã kiểm tra trước khi chuyển đến trung tâm nghiên cứu địa phương.

Vợ chồng bà Wu giao con kỳ nhông khổng lồ cho Trạm bảo vệ động vật hoang dã Giang Hạ. Các nhân viên ở trạm thả nó vào hồ chứa nước Shagang hôm 19/11. Một phát ngôn viên của trạm cho biết con kỳ nhông khổng lồ có thể sống trong hồ chứa nước Shagang. Có thể nó bò vào đường ống cống nhà bà Wu cách đây hai năm khi còn nhỏ và mắc kẹt ở đó sau khi lớn.

Cập nhật: 23/11/2017 Theo VnExpress
  • 33
  • 3.533