Liban phát hiện trường hợp nhiễm virus MERS đầu tiên

  •  
  • 318

Ngày 8/5, Bộ Y tế Liban cho biết nước này đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm virus gây Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS).

Ca bệnh trên là một công dân Liban, từng đi du lịch tại nhiều nước vùng Vịnh trong tháng trước.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Y tế Liban Wael Abu Faour khẳng định bệnh nhân trên đã được ra viện sau khi sức khỏe hồi phục tích cực.

Liban phát hiện trường hợp nhiễm virus MERS đầu tiên
Nhân viên y tế và người nước ngoài đeo khẩu trang phòng chống MERS tại một bệnh viện ở thành phố Jeddah, Saudi Arabia ngày 22/4. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhà chức trách cũng đã tiến hành kiểm tra các biện pháp an toàn tại bệnh viện nơi bệnh nhân trên được điều trị, nhằm đảm bảo dịch bệnh không lây lan.

Bên cạnh đó, ông Faour trấn an dư luận Liban và kêu gọi người dân chủ động phòng tránh các bệnh về đường hô hấp.

Virus MERS-CoV được coi là "họ hàng" của virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS), loại virus từng gây đại dịch ở châu Á năm 2003.

Giống như SARS, virus MERS-CoV cũng gây các triệu chứng cúm và được cho là có thể truyền từ động vật sang người, tuy nhiên nguy hiểm hơn SARS, MERS-CoV có thể gây suy thận và tỷ lệ tử vong ở người nhiễm bệnh lên tới 51%.

Được phát hiện lần đầu tiên vào giữa năm 2012, virus này đã lan từ các nước vùng Vịnh đến khu vực Bắc Phi, Đông Nam Á và châu Âu, làm hàng trăm người nhiễm bệnh, trong đó hơn 100 người đã tử vong.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 318