Liều thuốc mới chống lại bọ chét và tích

Loại thuốc 1 tháng 1 lần đầu tiên kiểm soát bọ chét và tích hút máu ở chó và mèo đang đem lại nhiều hứa hẹn trong các thử nghiệm.

Peter Meinke và các đồng nghiệp tại Phòng thí nghiệm nghiên cứu Merck nhấn mạnh sự cần thiết của các phương pháp kiểm soát bọ chét và tích, một phần là do sự tăng cao sở hữu vật nuôi. Theo ước tính, khoảng 71 triệu chó và 81 triệu mèo nuôi tại Hoa Kỳ năm 2007, so với con số 61 triệu và 70 triệu nă 2001.

Chó và mèo là vật nuôi phổ biến nhất, trừ khi bạn tính cả cá, loài vật nuôi được cho là có mặt ở ít nhà hơn nhưng với số lượng lớn hơn.

Một liều thuốc uống mới duy nhất có hiệu quả 100% trong việc bảo vệ khỏi bọ chét và tích trong một tháng. (Ảnh: Cacarc)
Mặc dù nhiều loại thuốc bột, thuốc xịt và các dịch vụ kiểm soát có mặt trên thị trường, nhưng đa số những người sở hữu vật nuôi thường thích sử dụng thuốc uống. Các sản phẩm uống có thể đến được nhiều phần của cơ thể hơn, không bị mất tác dụng khi trời mưa hoặc sau khi tắm rửa, và không có khả năng truyền sang con người.

Ít nhất có một loại thuốc uống có thể chống bọ chét, nhưng có vẻ như không hiệu quả đối với tích hút máu.

Trong các thí nghiệm với bọ chét và tích ở chó vào mèo, một liều thuốc uống mới duy nhất có hiệu quả 100% trong việc bảo vệ khỏi bọ chét và tích trong một tháng, các nhà khoa học báo cáo trên tạp chí Medicinal Chemistry.

Không hề có dấu hiệu của tác động độc hại đối với vật nuôi, theo một lời phát biểu từ Hiệp hội hoá học Hoa Kỳ.

Các nhà khoa học thu được thuốc chống bọ chét và tích từ một chất được phát hiện ở một loại nấm “có khả năng khởi đầu cho kỷ nguyên mới trong việc chữa trị lây nhiễm ký sinh sinh thái (tích và bọ chét”.