Loài đại bàng có ngoại hình kỳ lạ đến mức ai cũng tin rằng là con người... hóa trang

  •   32
  • 3.277

Dám chắc rằng, khi lần đầu nhìn thấy loài chim này, bạn sẽ nghĩ ngay đây là một người đang mặc trang phục Cosplay hay mơ mộng hơn là Pokemon, thay vì một chú đại bàng thực sự.

Đại bàng Harpy
Đại bàng Harpy
là loài đại bàng lớn nhất tại khu vực châu Mỹ và hiện nó cũng đang nằm trong top đầu về kích thước của thế giới đại bàng. Cụ thể, khi trưởng thành, đại bàng Harpy cao đến trên dưới 1 mét, sở hữu sải cánh dài 1,76 đến 2,24 mét. Dẫu vậy, bởi vì là một loài chim nên dù có cơ thể đồ sộ, cân nặng của chúng chỉ nằm trong khoảng 6 – 9kg với con cái và 4-4,8kg so với con đực.

Đại bàng Harpy có lưng màu đen, bụng trắng
Về đặc điểm ngoại hình, đại bàng Harpy có lưng màu đen, bụng trắng và đặc biệt nhất là chúng có những chỏm lông trên đầu hình vương miện, tạo ra diện mạo hết sức thú vị.

Loài chim này thực sự là một ngôi sao của mạng xã hội.
Cũng vì có ngoại hình lạ lẫm và đôi lúc là khá hài hước, loài chim này thực sự là một ngôi sao của mạng xã hội. Theo đó, chỉ với một bức ảnh được đăng tải, đại bàng Harpy có thể ngay lập tức thu hút cả trăm ngàn lượt xem cùng nhiều ngàn lượt tương tác.

Đại bàng Harpy chính là loài chim ăn thịt lớn nhất và mạnh mẽ nhất
Đại bàng Harpy chính là loài chim ăn thịt lớn nhất và mạnh mẽ nhất mà ta có thể tìm thấy trong các khu rừng mưa nhiệt đới trên thế giới. Trái ngược với hình dáng hài hước, Harpy là một kẻ săn mồi “máu lạnh” được trang bị bộ móng vuốt khổng lồ, cùng sở thích ăn những con mồi lớn như khỉ, con lười, rắn, kỳ đà. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể thở phào nhẹ nhõm bởi vì con người không nằm trong danh sách này.  

Móng vuốt của đại bàng Harpy
Thực trạng phá rừng cũng đang đe dọa trực tiếp đến sự sinh tồn của đại bàng Harpy. Dù là loài đại bàng của châu Mỹ nhưng ở thời điểm hiện tại, gần như chúng ta không thể tìm thấy đại bàng Harpy ở khu vực Trung Mỹ nữa.

Hiện chỉ còn 50.000 con đại bàng Harpy trên thế giới

Mời quý độc giả cũng chiêm ngưỡng thêm những hình ảnh về loài đại bàng có ngoại hình đầy thú vị này:

Loài đại bàng có ngoại hình kỳ lạ đến mức ai cũng tin rằng là con người... hóa trang

Loài đại bàng có ngoại hình kỳ lạ đến mức ai cũng tin rằng là con người... hóa trang

Cập nhật: 09/10/2019 Theo Dân Trí
  • 32
  • 3.277