Lý do khiến các chính phủ giữ bí mật về UFO

  •   4,231
  • 49.329

Stanton Terry Friedman, nhà nghiên cứu về các vật thể bay không xác định (UFO) người Mỹ mới đây đã tiết lộ 5 lý do hàng đầu buộc chính phủ các nước phải giữ bí mật về UFO.

Không giống như những người tìm đến ông để mong có câu trả lời, Stanton Friedman chưa bao giờ nhìn thấy một UFO nào. Friedman thậm chí còn nói đùa về việc ông chưa từng chạm trán với đĩa bay. "Tôi chưa từng nhìn thấy UFO, ngoại trừ một lần, khi tôi còn làm hầu bàn trong một quán ăn ở Catskills và tôi đánh rơi cả chồng đĩa bẩn. Lúc đó, có đĩa bay".

Staton Friedman là ai?

Stanton Terry FriedmanStanton Terry Friedman.

Là nhà vật lý từng làm việc cho các công ty khổng lồ như Westinghouse và General Electric, Friedman đã cống hiến gần cả đời cho việc tìm kiếm các manh mối trong những vụ tranh cãi về UFO.

Stanton Terry Friedman sinh ngày 29/7/1934, hiện đang sống tại Fredericton, New Brunswick, Canada. Năm nay, thành phố Fredericton vừa tỏ lòng kính trọng với nhà nghiên cứu UFO này bằng cách đặt ngày tên cho ngày 27/8 là ngày Stanton Friedman.

Friedman đã viết rất nhiều sách về các hiện tượng vật thể bay không xác định. Ông cũng là nhà điều tra thường dân đầu tiên nghiên cứu về vụ UFO Roswell. Từ năm 1967, Friedman đã thuyết giảng về UFO tại hơn 600 trường đại học và cao đẳng và tại hơn 100 nhóm chuyên gia ở Mỹ, Canada và nhiều quốc gia khác.

Friedman tự gọi mình là "nhà vật lý đĩa bay" do ông có bằng về vật lý hạt nhân.

Tháng 9 này, Friedman đã đem một lượng lớn tài liệu quan trọng tới lễ kỷ niệm lần thứ 55 quái vật Flatwoods và Đĩa bay tại nhà hát Capitol, tây Virginia, Mỹ. Trước 600 thính giả, Friedman kết luận rằng máy bay của người ngoài hành tinh đã xuất hiện từ nhiều thập niên và các chính phủ luôn cố gắng che giấu sự thật về việc này.

Máy bay của người ngoài hành tinh đã xuất hiện từ nhiều thập niên và các chính phủ luôn cố gắng che giấu sự thật về việc này.
Máy bay của người ngoài hành tinh đã xuất hiện từ nhiều thập niên và các chính phủ luôn cố gắng che giấu sự thật về việc này.

Nguyên nhân che đậy sự thật

Nhà nghiên cứu về vật thể bay không xác định đã nêu 5 lý do hàng đầu được đưa ra để che đậy cái gọi là "Watergate vũ trụ".

  1. Không một ai muốn chính phủ địch thủ biết được họ đã phát hiện ra cái gì. Các đặc vụ chính phủ muốn tìm hiểu vật thể bay bị đâm hoạt động như thế nào.
  2. Nếu một số nhân vật có uy tín lớn, như Nữ hoàng Anh hay Giáo hoàng tiết lộ về UFO, xã hội sẽ bị đảo lộn và con người sẽ bắt đầu nghĩ về chính bản thân họ thay vì nghĩ rằng họ là công dân của một nước riêng lẻ nào đó.
  3. Theo phán đoán của Friedman, nếu thông tin về UFO được xác nhận những người theo đạo Cơ đốc chính thống cho rằng vật thể ngoài hành tinh là "tác phẩm của Quỷ dữ" trích lời người sáng lập câu lạc bộ 700 Pat Robertson và Rev. Jerry Falwell nói. Hai nhân vật này tuyên bố, trái đất chỉ chứa duy nhất một cuộc sống thông minh ngoài vũ trụ.
  4. Việc xác nhận công khai về UFO sẽ dẫn tới hỗn loạn về kinh tế và cuối cùng bí mật là sự sống của chính phủ.

Nhà nghiên cứu UFO nhấn mạnh tới 300.000 trang tài liệu mật hiện vẫn lưu giữ trong thư viện Eisenhower, không đề cập gì tới UFO, và những tài liệu mà chính phủ dùng để nói dối gia đình của các phi công thiệt mạng vì máy bay rơi. Nhiều thập niên sau này chính phủ mới thừa nhận về cái chết của các phi công nhưng bóp méo sự thật vụ việc.

UFO được cho là xuất hiện tại Brazil.
UFO được cho là xuất hiện tại Brazil. (Ảnh: Answers).

Không nêu lên một câu hỏi nào, ông Friedman nói, hàng nghìn lần UFO bị phát hiện và điều này đã được xác nhận nhưng chính phủ thì giữ bí mật về nó.

UFO là gì?

Theo giải thích khoa học, bất cứ một vật thể nào có thể bay nhưng không xác định được đó là máy bay, trực thăng, khí cầu nhỏ, bóng bay, diều thì đều được quy là UFO (vật thể bay không xác định). UFO đôi khi cũng được gọi là đĩa bay.

Một số người cho rằng UFO là những phi thuyền của người ngoài trái đất mặc dù vẫn chưa có bằng chứng thuyết phục. UFO có nhiều hình dáng và kích cỡ song thường là hình tròn, hình trụ, hình tam giác.

Trong nhiều thập niên qua, đã có hàng chục nghìn thông báo về UFO trên thế giới song chỉ 1% được chứng minh là... trò lừa bịp.

Hoài Linh (Tổng hợp)

Cập nhật: 15/04/2017 Theo Vietnamnet
  • 4,231
  • 49.329