MacWorld 2008 sẽ có gì?

  •  
  • 106

Mới đầu năm mà đã có hai sự kiện công nghệ đình đám, đó là CES 2008 (7-10/1) và MacWorld 2008 (14-18/1). Các tín đồ của dòng sản phẩm "Quả Táo" đang ngóng đợi những thông tin từ Apple, và liệu hãng này có giới thiệu một sản phẩm kiểu "bom tấn" như iPhone hồi đầu năm trớc hay không.

Như thường lệ, CEO Apple Steve Jobs sẽ có bài phát biểu khai mạc, và sau đó sẽ giới thiệu các sản phẩm mới và chiến lược của hãng. Năm ngoái, Jobs đã công bố chiếc TV Apple và iPhone. Chiếc điện thoại thông minh iPhone sau đó đã giúp Apple trở thành tên tuổi được nhắc tới nhiều nhất trên thị trường di động năm qua, và giúp thu lại không ít lợi nhuận.

MacWorld 2008 đang đến gần và người ta cũng nhận được không ít thông tin đồn thổi. Chẳng hạn như Apple sẽ công bố một mẫu laptop siêu di động, hoặc một chiếc máy tính bảng. Site công nghiệp digitimes.com tháng trước còn tiết lộ rằng Apple đã mua lại dây chuyền cung cấp màn hình LED 13,3-inch tại Đài Loan. Nghe đồn rằng thiết bị này có bộ nhớ flash và ổ cứng ngoài.

CEO Apple Steve Jobs tại MacWorld

Người ta còn cho rằng Jobs sẽ công bố thoả thuận hợp tác với xưởng phim Hollywood 20th Century Fox nhằm mang lại "sức sống" mới cho iTunes, và cho phép người dùng có thể thuê phim trực tuyến; cùng việc tích hợp tính năng GPS và khả năng truyền tải dữ liệu nhanh hơn cho iPhone.

Ngoài ra, chắc chắn Microsoft sẽ ra mắt phiên bản Office 2008 dành máy máy Mac tại MacWorld 2008; và việc Apple hoãn ra mắt gói công cụ phát triển phần mềm dành cho iPhone cũng sẽ được đưa ra.

Dự kiến, MacWorld 2008 sẽ đón nhận 50.000 người tham dự, với sự góp mặt của hơn 400 đơn vị triển lãm các sản phẩm liên quan tới Apple. Năm ngoái, đã có hơn 40.000 người tham dự triển lãm MacWorld 2007.

Ngoài việc giới thiệu các sản phẩm mới, sẽ có hai chương trình dành cho giới phát triển với hơn 50 sản phẩm mới dành cho nền Mac OS X. Sẽ có cuộc hội thảo hai ngày về việc sử dụng máy Mac trong các doanh nghiệp nhỏ; và một số hãng phân phối sản phẩm còn giới thiệu các giải pháp máy Mac dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Văn Hân
Theo CRN, VnMedia
  • 106