Methane - loại khí thải có khả năng khiến Trái đất ấm lên

Các cuộc thảo luận về khí hậu thường xoay quanh việc giảm CO2 - loại khí nhà kính nguy hiểm nhất.

Khí methane là một hợp chất hóa học với công thức hóa học CH4 (một nguyên tử carbon và bốn nguyên tử hydro). Nó là một hydride nhóm 14 và là alkan đơn giản nhất, và là thành phần chính của khí tự nhiên. Sự phong phú tương đối của khí methane trên Trái đất làm cho nó trở thành một loại nhiên liệu hấp dẫn, mặc dù việc thu giữ và lưu trữ nó đặt ra những thách thức do trạng thái khí của nó trong điều kiện bình thường về nhiệt độ và áp suất.

Methane xuất hiện tự nhiên được tìm thấy cả dưới mặt đất và dưới đáy biển, và được hình thành bởi cả quá trình địa chất và sinh học. Hồ chứa khí methane lớn nhất nằm dưới đáy biển dưới dạng clathrat methane. Khi khí methane đến bề mặt và khí quyển, nó được gọi là khí methane trong khí quyển

Tuy nhiên, methane (CH4) cũng là một loại khí thải khác có khả năng khiến Trái đất ấm lên. Methane là mục tiêu then chốt của các quốc gia muốn cắt giảm khí thải nhanh chóng và làm chậm lại quá trình biến đổi khí hậu. Nguyên nhân là do lượng lớn khí methane đang rò rỉ vào khí quyển từ cơ sở hạ tầng nhiên liệu hóa thạch.

Methane - loại khí thải có khả năng khiến Trái đất ấm lên