Microsoft mở website ''nhái'' MySpace cho dân IT

  •  
  • 94

Microsoft vừa khai trương một mạng xã hội ảo cho giới IT mang tên Aggreg8 vào cuối tuần trước. Mục đích của gã khổng lồ phần mềm là muốn trang web này trở thành một diễn đàn như MySpace dành cho chuyên gia IT chia sẻ kiến thức với nhau. 

Những kiến thức giới IT trao đổi cho nhau có thể là các dòng lệnh, công cụ lập trình hoặc những chương trình hay nhất, hay đơn giản chỉ là liên kết với những chuyên gia cùng chuyên môn khác.

Giao diện aggreg8.net.

"Aggreg8 là một site cho chuyên gia IT trao đổi" Kevin Remde một chuyên gia IT kỳ cựu của Microsoft viết trên blog của mình về dịch vụ này. "Bạn có thể tạo một profile, tham gia vào các nhóm, đưa lên các bài viết của mình, thêm vào địa chỉ favourite ưa thích, chia sẻ nội dung, hoà nhập và học hỏi".

Website này sẽ cho phép người sử dụng liên kết với các chuyên gia nghiên cứu phát triển IT thông qua các nhóm thảo luận tạo sẵn, hoặc cho phép họ tạo ra nhóm riêng của mình. Thêm vào đó, Microsoft cho biết các nhóm này sẽ được bổ sung không gian bộ nhớ trên web để cho phép người sử dụng đưa lên các thông điệp, file dữ liệu và chia sẻ các sự kiện.

Aggreg8 không liên quan gì tới một dự án phần mềm RSS Reader cùng tên. Philip Roche, người tạo ra chương trình trên, đã tiếp cận với Microsoft và đặt vấn đề muốn bán tên miền của trang web đó. Cả Aggreg8.com và Aggreg8.net đều được bán với giá 5.000 USD, thông tin được Roche viết trên blog của mình.

Kể từ đó, dự án phầm mềm RSS Reader đã được chuyển sang các domain mới là Aggreg8.org và Aggreg8.co.uk. Tuy nhiên, cả 2 trang web này đều mới chỉ đưa ra thông điệp ''sẽ sớm hoạt động''.

Ph.Thuý

Theo BetaNews, VietNamNet
  • 94