Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh tràn về gây mưa rét, nhiệt độ có giảm sâu?

  •  
  • 437

Ngày 17/3, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết khu vực Đông Bắc Bộ vẫn chìm trong mưa phùn, sương mù. Mưa có xu hướng giảm, không nặng hạt và kéo dài như một ngày trước nhưng thời tiết duy trì tình trạng âm u, nồm ẩm.

Tại Hà Nội, độ ẩm vẫn xấp xỉ 95%. Khoảng cách về nhiệt độ giữa ngày và đêm được thu hẹp, dao động trong ngưỡng 21-26 độ C.

Trong khi đó, nền nhiệt tại các tỉnh Tây Bắc duy trì ngưỡng oi nóng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Thời tiết khu vực tạnh ráo, hửng nắng về trưa và chiều.

Dự báo thời tiết từ 17/3 - 23/3.
Dự báo thời tiết từ 17/3 - 23/3.

Cơ quan khí tượng cho biết từ đêm 18/3, một đợt không khí lạnh tràn về có thể gây mưa rào rải rác cho miền Bắc, đồng thời khiến khu vực giảm nhiệt. Lúc này, nồm ẩm cũng tạm chấm dứt.

Dự báo ngày 19/3, Hà Nội ghi nhận mức giảm nhiệt đáng kể, xuống ngưỡng 18-20 độ C. Không khí lạnh tràn về cũng giúp thời tiết cải thiện, khu vực khả năng rơi vào trạng thái rét khô khoảng 3 ngày.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, không khí lạnh hoạt động yếu dần về cường độ, trong nửa cuối tháng 3/2024. Rét đậm, rét hại chỉ xuất hiện cục bộ ở vùng núi phía bắc. Hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn ở khu vực Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện nhiều hơn trung bình nhiều năm trong thời kỳ.

Trên toàn quốc, nhiệt độ trung bình từ nay đến đầu tháng 4 cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1,0 - 1,5 độ C, riêng khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cao hơn từ 0,5 - 1 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Cập nhật: 18/03/2024 hoahoctro.tienphong
  • 437