Mưa lũ gây ra nhiều thiệt hại tại tỉnh Điện Biên

  •  
  • 998

Theo thông tin từ Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên, những trận mưa lớn trong các ngày từ 13- 16/7 tiếp tục gây một số thiệt hại cho huyện Mường Ảng và thành phố Điện Biên Phủ, làm gãy đổ nhiều cột điện trên địa bàn toàn tỉnh Điện Biên, thiệt hại ước tính gần 1 tỷ đồng.

Mưa lũ gây ra nhiều thiệt hại tại tỉnh Điện BiênHuyện Mường Ảng có 4 nhà dân bị sạt lở, trong đó có một nhà dân phải di dời gấp. Mưa lũ đã vùi lấp 35 ha lúa mùa làm thiệt hại hoàn toàn, 14ha bị ngập úng, thiệt hại khoảng 50%.

Mưa lũ cũng làm 30m kênh của xã Xuân Lao bị gẫy đổ, gây thiếu nước cho 8ha lúa tại cánh đồng 3 bản, 2 đập đầu mối của phai dẫn nước xã Ảng Nưa đã bị gãy hỏng.

Trận mưa sáng 16/7 gây ngập úng trên nhiều tuyến phố của thành phố Điện Biên Phủ. Nhiều trục đường lớn có thời điểm xe gắn máy không thể đi qua. Mưa lũ đã vùi lấp, gây ngập úng khoảng 5 ha lúa, gây thiệt hại 1,2 ha thuỷ sản của 2 xã Thanh Minh và phường Nam Thanh.

Nghiêm trọng hơn, trong ngày 16/7, tuyến quốc lộ huyết mạch 279 nối tỉnh Điện Biên với các tỉnh miền xuôi đã bị ách tắc suốt gần 5 giờ tại địa phận xã Nà Nhạn, huyện Điện Biên. Khối lượng đất đá vùi lấp quãng đường dài 60m ước tính lên tới 5.300m3.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đường bộ 226 đã phải huy động nhiều máy móc, nhân công làm việc nhiều giờ mới thông đường cho các phương tiện giao thông qua lại.

Những trận mưa lũ từ đầu mùa mưa đến nay cũng đã gây nhiều thiệt hại cho hệ thống cung cấp điện trong toàn tỉnh Điện Biên.

Theo thống kê ban đầu, đã có khoảng gần 40 cột điện tại các huyện Điện Biên Đông, Mường Ảng, Tuần Giáo, Điện Biên, Tủa Chùa và thị xã Mường Lay bị gãy đổ, đứt dây; thiệt hại ước tính khoảng 343 triệu đồng.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 998