Mưa lũ lớn ở Bắc Giang, hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước

  •  
  • 295

Do mưa lớn kéo dài liên tục từ đêm 9/5, kết hợp với lũ lớn từ Lạng Sơn đổ về khiến nhiều ngôi nhà ở huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã bị nhấn chìm trong biển nước.


Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thế Thi – Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, trên địa bàn có hiện tương mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 9/5, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, cộng với đó kết hợp với lũ lớn từ tỉnh Lạng Sơn đổ về khiến nhiều tuyến đường tại một số thôn xã Cấm Sơn, Tân Sơn, Phong Vân, Sa Lý bị nhấn chìm và chia cắt do các sông, suối lên cao.


“Ngay sau khi nắm được thông tin, UBND huyện Lục Ngạn đã chỉ đạo các lực lượng chức năng như quân đội, công an và dân quân tự về phối hợp với chính quyền địa phương, quần chúng nhân dân di chuyển, tuyên truyền những hộ gia đình có nguy cơ ngập lụt cao, lên vùng trú ẩn an toàn, tránh thiệt hại về người và tài sản không đáng có”
- ông Thi nói.


Hàng trăm ha vải thiều và hoa màu đang vào vụ mùa thu hoạch đều bị ngập úng. Nhiều cột điện hạ tầng bị dòng nước lũ làm gãy khiến một số thôn, xã rơi vào cảnh mất điện.


Nhiều trường học bị ngập úng do mưa lớn kết hợp với nguồn lũ lớn từ Lạng Sơn đổ về.


Lực lượng chức năng khuyến cáo nhân dân không đứng cạnh bờ sông, bờ suối, ngầm tràn, khu vực sạt lở khi đang có mưa to, gió lớn.


Đối với học sinh, người dân sinh sống trên địa bàn huyện chính quyền địa phương khuyến cáo tuyệt đối không được đi qua nhưng khu vực có dòng nước chảy siết. Đồng thời lực lượng chức năng cắm biển báo khu vực nguy hiểm.


Nhiều công trình giao thông, hệ thống điện lưới bị đổ gãy do mưa lớn kéo dài nhiều ngày.


Lực lượng chức năng khuyên cáo không lội qua sông, suối khi nước đang chảy xiết; nếu gặp nước lũ ngập vào nhà cần nhanh chóng ngắt cầu giao điện để tránh bị điện giật, chập cháy; nếu nước dâng quá cao nhanh chóng tìm cách di chuyển lên vị trí an toàn.


Hiện chưa có thiệt hại về người và thống kê cụ thể thiệt hại về hoa màu, nhà, cửa, công trình giao thông, trường học…

Cập nhật: 10/05/2022 Theo VOV
  • 295