NASA lần đầu tiên nói về người ngoài hành tinh và “vùng 51”

  •   4,310
  • 32.018

Một quan chức cấp cao của NASA đã lần đầu tiên nói về "vùng 51" – căn cứ quân sự tuyệt mật của Mỹ và bí ẩn người ngoài hành tinh.

Charles Bowden, một nhà lãnh đạo của NASA đã khẳng định người ngoài hành tinh có khả năng là có thực và thảo luận về các cơ sở quân sự ở sa mạc Nevada, nơi mà một số người cáo buộc chính phủ Mỹ giữ thi thể của người ngoài hành tinh.

Ông Bowden đã chia sẻ khá nhiều điều thú vị trong buổi nói chuyện với các em học sinh khi chúng tò mò hỏi về người ngoài hành tinh.

"Vùng 51" là căn cứ tuyệt mật của Mỹ, được bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt.
"Vùng 51" là căn cứ tuyệt mật của Mỹ, được bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt.

Khi một cô bé 10 tuổi đặt câu hỏi về sự tồn tại của các dạng sự sống khác ngoài Trái Đất, ông Bowden nói: "Tôi tin rằng, một ngày nào đó chúng ta sẽ tìm được một hình thức khác của sự sống mà không có trong hệ thống năng lượng Mặt Trời của chúng ta mà thuộc về một hệ thống năng lượng khác – có đến hàng tỷ hệ thống năng lượng Mặt Trời trong vũ trụ".

Sau đó, ông Bowden đã nói sang một chủ đề gây nhiều tranh cãi – cái gọi là "vùng 51". Chính quyền Hoa Kỳ mới chỉ thừa nhận sự tồn tại của khu vực này vào năm 2013.

"Vùng 51" cách Las Vegas gần 100km về phía Bắc, với diện tích 920km vuông, được coi là nơi bí ẩn nhất thế giới. Vùng 51 là một căn cứ không quân tuyệt mật, được thành lập theo lệnh của Tổng thống Mỹ khi đó là Dwight Eisenhower, hoạt động lần đầu tiên vào năm 1955 như một cơ sở thử nghiệm cho các máy bay do thám U-2 đang được phát triển bởi Tập đoàn Lockheed. Cái tên "vùng 51" xuất phát từ cách Không quân Mỹ gọi cơ sở này.

Có nhiều suy đoán về "vùng 51" xong ông Bowden khẳng định khu vực này không che giấu bất kỳ điều gì về người ngoài hành tinh mà chỉ đơn giản là một khu căn cứ dùng để nghiên cứu, phát triển khoa học công nghệ cho quân đội Mỹ.

Trước đó, có tin nói rằng Giám đốc Khoa học Ellen Stofan của NASA đã phát biểu rằng bà nghĩ trong vòng một thập kỷ qua, con người có thể có những "dấu hiệu mạnh mẽ của sự sống ngoài Trái đất".

Ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton đã tuyên bố nếu trúng cử, nhất định bà sẽ gửi lực lượng đặc nhiệm tới "vùng 51" để khám phá xem chính xác hoạt động của căn cứ này là gì.

Cập nhật: 07/12/2017 Theo baotinnhanh
  • 4,310
  • 32.018