Nga và Nhật rút khỏi thỏa thuận về biến đổi khí hậu

  •  
  • 561

Hôm 16/12/2012, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, ông Alexander Lukashevich, cho biết, Canada quyết định rút khỏi Nghị định thư Kyoto vì cho rằng, Nghị định không có hiệu quả trong việc giảm biến đổi khí hậu. Nga và Nhật cũng có thể sẽ rút khỏi Nghị định này.

>>> Canada từ bỏ thỏa thuận về biến đổi khí hậu

Bình luận việc Canada rút khỏi thỏa thuận về biến đổi khí hậu, ông Alexander Lukashevich, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, “công bố gần đây của Canada rút khỏi Nghị định thư Kyoto như là một ví dụ cho thấy, hiệp ước năm 1997 đã không còn hiệu quả trong bối cảnh thực tại xã hội và kinh tế ở thế kỷ 21”.

Nga và Nhật rút khỏi thỏa thuận về biến đổi khí hậu

Ông Alexander nói thêm rằng, hiệp ước ký năm 1997 đã không bao gồm được tất cả các các nước, trong đó có các nền kinh tế đang phát triển nhanh cùng tham gia để cùng hạn chế tác động của con người đối với khí hậu toàn cầu.

Lukashevich cũng cho biết, Canada sẽ vẫn là một nước tham gia Nghị định thư Kyoto thêm một năm nữa, cho đến khi tất cả các nghĩa vụ theo Nghị định thư Kyoto hết hạn. Quốc gia này đã chính thức ký hiệp ước vào năm 1997, song không đạt được mục tiêu giảm lượng khí thải carbon dioxide xuống còn 6% trong giai đoạn 2008-2012, trái lại còn tăng lượng khí thải từ 17-30%.

Nghị định thư Kyoto là một hiệp ước quốc tế liên quan đến Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC), lần đầu tiên được đàm phán vào năm 1997 với mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính trên phạm vi toàn cầu.

Theo Đất Việt
  • 561