Ngôi nhà bí ẩn xuất hiện ở vách đá cheo leo “dốc trượt của Quỷ”, vốn không ai đến gần được

  •  
  • 2.012

Trên vách đá cheo leo rất nguy hiểm mà người ta gọi là “Dốc trượt của Quỷ”, cũng chỉ cách những con sóng Thái Bình Dương vài mét, bỗng có một ngôi nhà làm bằng gỗ. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh ngôi nhà này nhưng chưa ai có câu trả lời chính xác.

Một ngôi nhà 3 tầng kỳ lạ, xiêu vẹo, làm bằng những thanh gỗ, đã xuất hiện ở rìa đá thuộc khu vực vịnh của California (Mỹ). Đây là một rìa đá thuộc vách đá gọi là “Dốc trượt của Quỷ”, vốn nổi tiếng là hay có sạt lở đất, đến mức một con đường từng đi qua gần đó cũng đã bị phá hủy. Vách đá này có cái tên ghê rợn cũng vì nó là lối dốc trơn cực kỳ nguy hiểm dẫn xuống đại dương.

Hình ảnh từ video do drone ghi lại vào tháng 12/2022 khiến người ta phát hiện ra ngôi nhà.
Hình ảnh từ video do drone ghi lại vào tháng 12/2022 khiến người ta phát hiện ra ngôi nhà. (Ảnh: Mail Online).

Lần đầu tiên ngôi nhà bí ẩn này được phát hiện là vào tháng 12/2022, qua một video do drone ghi lại. Từ đó đến giờ, nhiều người đã cố gắng tìm thêm hình ảnh về nó qua Google Maps. Trông ngôi nhà có vẻ có vài phòng, đứng bấp bênh trên vách đá nhỏ. Ở trong ngôi nhà này thì view có lẽ là rất đẹp, hoặc đáng sợ, tùy quan điểm của mỗi người.

Ngôi nhà chênh vênh trên vách đá dốc và trơn trượt
Ngôi nhà chênh vênh trên vách đá dốc và trơn trượt, cách những con sóng của đại dương có vài mét. (Ảnh: ParallaxEffect/ YouTube).

Những hình ảnh phóng to cho thấy có dấu hiệu của sự sống, vì dường như trong nhà có ghế gỗ và một căn phòng khép kín. Còn qua hình ảnh của Google Maps thì người ta thấy có vẻ có một sợi dây nối ngôi nhà với con đường mòn của “Dốc trượt của Quỷ”, được cho là lối đi tới ngôi nhà.

Nhưng đến giờ, những câu hỏi vẫn chưa được trả lời: Ai đã làm ngôi nhà đó? Tại sao? Bằng cách nào?...

 Ai có thể dựng được một ngôi nhà ở vị trí này, và bằng cách nào?
Ai có thể dựng được một ngôi nhà ở vị trí này, và bằng cách nào? (Ảnh: NY Post).

Một phát ngôn viên của Hạt San Mateo (California) nói với trang SFGATE rằng vì “công trình” này nằm sát đại dương chứ không thuộc đất của Hạt nên Hạt không quản lý.

Cận cảnh ngôi nhà bí ẩn.
Cận cảnh ngôi nhà bí ẩn. (Ảnh: ParallaxEffect/ YouTube).

Còn một nhà chức trách về đất đai ở khu vực này, tên là Samuel Casillas, thì nói với trang The San Francisco Chronicle: “Chúng tôi biết có thứ gì đó ở dưới đó, nhưng không biết nó là của ai. Nó ở vị trí rất nguy hiểm, thực sự không thể tiếp cận được”. Ông Castillas cũng nói, người nào sống trong ngôi nhà đó rõ ràng là muốn được ở một mình và người khác nên tôn trọng sở thích ấy.

Cập nhật: 30/09/2023 hoahoctro.tienphong
  • 2.012