Ngư dân Thanh Hóa bắt được cá hố "khủng" dài hơn 4 mét, nặng gần 1 tạ?

  •  
  • 1.386

Mới đây, một thành viên có tên Đ.X.Q chia sẻ lên MXH về hình ảnh một chuyến đánh cá đêm của cha mình và có "chiến lợi phẩm" lạ mắt. Anh chàng mừng ra mặt khi khoe với mọi người: "Đời dân biển tao chưa bao giờ thấy con cá Hố nào hóa rồng khổng lồ như thế này", khiến mọi người trầm trồ thích thú.

Một thành viên đăng tải hình ảnh trong chuyến đi biển đêm mới đây.
Một thành viên đăng tải hình ảnh trong chuyến đi biển đêm mới đây.

4 người đàn ông mới đỡ hết được phần thân của chú cá.
4 người đàn ông mới đỡ hết được phần thân của chú cá.

Trong đoạn clip, con cá màu bạc to và dài khiến 4 người đàn ông mới có thể đỡ được toàn bộ phần thân. Các thành viên khác đứng xung quanh để cùng chứng kiến con cá cỡ "khủng" này. Tuy nhiên, vì phần đầu con cá đã mất trước đó, cộng đồng mạng tỏ ra nghi ngờ rằng đây thực ra là loài cá mái chèo.

Cá mái chèo còn được gọi là "vua của cá trích" vì có những đặc điểm bề ngoài tương tự với loài cá nhỏ này. Tuy nhiên, chúng được đặt tên là cá mái chèo vì có phần vây ngực dài như những chiếc mái chèo. Chúng có thể phát triển với bộ xương sống dài tới 17 mét và nặng tới 270 cân.

Một đặc điểm khác, cá mái chèo là loài cá không có vảy. Thay vào đó, chúng có rất nhiều mấu nhỏ và một lớp áo khoác màu bạc được hình thành từ chất guanin. Dù cố gắng để thích nghi và tồn tại trong môi trường áp lực cao, bề mặt da của chúng khá mềm và rất dễ bị tổn thương. Đặc biệt hơn, loài cá này còn giúp ngư dân nhận biết được những cơn động đất ngầm ở đại dương.

Cập nhật: 25/05/2018 Theo thegioitre
  • 1.386