Người Neandertal có tóc màu hung

  •  
  • 2.613

Người Neandertal có thể có bề ngoài giống người hiện đại, đặc biệt là người châu Âu. Các phân tích ADN cho thấy một số người Neandertal có tóc màu hung và nước da tái.

Các phân tích trên đã được thực hiện ở hóa thạch người phát hiện tại Tây Ban Nha và Italia. Những giống người này mang đột biến của gien MC1R mã hóa protein sản xuất melanin, sắc tố tạo màu cho da và bảo vệ da chống tia cực tím.

Đột biến của gien MC1R cũng liên quan đến màu tóc hung và da sáng và khác với đột biến ở loài người hiện đại. Tuy nhiên, các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm lại cho kết quả tương tự.

Theo Tiến sĩ Michael Hofreiter thuộc Viện Max Planck (Đức), mặc dù nghiên cứu trên chưa thể xác nhận, các nhà khoa học chưa nắm được chứng cứ nào làm sáng tỏ về bề ngoài của người Neandertal. Cho tới nay họ chưa tìm thấy mảnh da hay tóc nào được bảo quản.

Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng những người có tóc màu hung chỉ là thiểu số, chiếm 1% dân số người Neandertal và có mặt tại tất cả các khu vực thuộc châu Âu và châu Á.


(Ảnh: Sciam.com)

V.S

Theo RC, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 2.613