Người xấu xí luôn bị coi thường

  •   32
  • 2.482

Dù ở đâu, các cô gái xấu xí vẫn luôn nhận được ánh mắt khinh miệt, bởi thành kiến về vẻ đẹp là bản chất của con người, các nhà khoa học tuyên bố.

Nghiên cứu cho thấy chúng ta luôn đề cao vẻ đẹp hình thức hơn là trí tuệ.

Một cuộc điều tra vấn đáp đã tiết lộ: những ai thua thiệt về sắc đẹp thì khả năng bị loại cao gấp đôi so với các đối thủ, ngay cả khi họ trả lời đúng nhiều câu hỏi hơn so với những người có hình thức ưa nhìn.

Nhà nghiên cứu Venkataraman Bhaskar đã tìm hiểu hàng chục phân đoạn trong chương trình gameshow Shafted của Hà Lan. Chương trình này yêu cầu những ứng viên có điểm cao nhất chọn một người chơi để loại ra khỏi vòng tròn.

Thực tế là, mặc dù chơi không tồi hơn so với những người khác (đôi khi còn tốt hơn), song những người chơi có ngoại hình xấu nhất thì bị loại ra nhiều gấp đôi ở ngay lượt đầu tiên.

Nhân vật chính trong bộ phim truyền hình Cô Gái Xấu Xí.


Nghiên cứu của Đại học tổng hợp London cho thấy, các ứng viên đã đánh đồng sự hấp dẫn với khả năng hợp tác.

Ở vòng cuối cùng, những ứng viên hàng đầu sẽ chọn 1 trong 2 người chơi còn lại để tham gia cùng mình trong game tiếp theo, mà ở đó họ sẽ phải ganh đua với nhau số tiền thưởng đã hợp tác có được. Tuy nhiên, nếu cả hai đều cố gắng để giành lấy tiền, thì họ sẽ ra về tay trắng. Điều đó có nghĩa là ứng viên hàng đầu phải chọn lấy người mà anh ta nhìn thấy có khả năng hợp tác.

Lại một lần nữa, người được chọn thường là người đẹp nhất trong những đối thủ còn lại.

Và trong 13 lần chơi, điều này đều dẫn họ tới việc chọn người có điểm số thấp hơn, cũng có nghĩa là số tiền thưởng giảm xuống.

"Chúng tôi phát hiện thấy trung bình họ sẵn sàng hy sinh 350 euro để kết nhóm với người hấp dẫn hơn".

Các chuyên gia cho rằng sở thích sắc đẹp có thể bắt nguồn sâu xa trong quá trình tiến hóa. Việc có được bạn tình hấp dẫn hơn sẽ giúp chúng ta sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh và nhờ thế truyền được gene của chúng ta sang thế hệ sau.

Daniel Hamermesh, một giáo sư kinh tế ở Texas, Mỹ, nói: "Tất cả chúng ta đều như vậy. Chúng ta đều thích có người đẹp quanh mình".

Theo T. An - VnExpress (Dailymail)
  • 32
  • 2.482