Nhân tài Đất Việt 2014 sẽ có thêm nhiều giải thưởng

  •  
  • 357

Không chỉ được khẳng định và thể hiện trí tuệ, sức sáng tạo của mình, những người tham gia giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 còn có cơ hội nhận được rất nhiều phần thưởng hấp dẫn từ ban tổ chức cũng như nhà tài trợ.

Trong suốt 9 năm tổ chức (từ năm 2005), giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã thu hút 5.000 tài năng Việt tham gia với 2.000 sản phẩm hoàn thiện có tính ứng dụng cao, trong đó có 81 tác giả và nhóm tác giả đã được tôn vinh trong đêm chung kết trao giải truyền hình trực tiếp trên VTV vào ngày 20/11 hằng năm.

Bước sang năm thứ 10, theo ông ông Nguyễn Long, Phó tổng thư ký Hội tin học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo giải thưởng Nhân tài Đất Việt, các tác giả, nhóm tác giả có những sản phẩm, giải pháp kể cả mới ở dạng tiềm năng hay đã ứng dụng thực tế đều có thể tham gia giải thưởng.

Tại cuộc thi năm nay, tất cả những sản phẩm lọt chung khảo bắt buộc phải có hồ sơ đáp ứng đầy đủ theo thể lệ, quy định. Các sản phẩm sẽ phải trải qua các vòng kiểm tra hết sức nghiêm ngặt từ kiểm tra kỹ thuật, đặc biệt là với các sản phẩm phần mềm, từ đó hội đồng sơ khảo sẽ chọn ra khoảng 20 sản phẩm vào chung khảo.

Nhân tài Đất Việt 2014 sẽ có thêm nhiều giải thưởng
Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2013.

Theo phía ban tổ chức, yếu tố quan trọng nhất để lựa chọn ra những sản phẩm xuất sắc nhất đó là tác giả và nhóm tác giả phải chứng minh một cách khoa học, hiệu quả độ hoàn thiện, khả năng ứng dụng của sản phẩm dự thi để xứng danh Nhân tài Đất Việt.

Năm nay, nhằm khích lệ các thí sinh đoạt giải Nhân tài Đất Việt, ngoài các phần thưởng dành cho giải nhất, nhì, ba…đã được công bố công khai, các thí sinh còn được nhận rất nhiều ưu đãi và hỗ trợ từ phía ban tổ chức và nhà tài trợ chính là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), nhất là các thí sinh thuộc diện học sinh, sinh viên có sản phẩm lọt vào chung khảo.

Đặc biệt, trong năm thứ 10 này, ban tổ chức sẽ triển lãm các sản phẩm đã tham gia giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong 9 năm qua. Theo đó, những tác giả có sản phẩm tham gia giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm nay có thể tham gia trưng bày triển lãm miễn phí trong ngày trao giải Nhân tài Đất Việt vào ngày 20/11.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005, các đơn vị đồng tổ chức là: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Báo Dân trí.

Theo dự kiến, công tác chấm giải sẽ diễn ra từ ngày 1/10-19/11. Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt sẽ được tổ chức tại Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên VTV vào ngày 20/11.

Các thông tin về giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2014 sẽ được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnpt.vn.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đặt lại.

Theo Vietnam+
  • 357