Nhiễm “vi khuẩn ăn thịt người” sau khi bị cá mập cắn

  •  
  • 2.313

Vào đầu tháng 8/2018, một người đàn ông Texas đã sống sót sau khi bị cá mập cắn nhưng thật không may vết thương của anh lại bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người.

Vào sáng này 9/8/2018, Một công nhân xây dựng tên là Blaine Shelton đang tắm ở vùng nước ấm, cách bờ biển Crystal khoảng 183 mét, thì bất ngờ bị một con cá mập cắn vào phía trên đầu gối.

Anh cho biết: “tôi đã thấy cái vây của nó và tôi biết rằng đó không phải là một loại cá heo, nên tôi bơi vòng lại để thoát khỏi đó, nhưng rồi nó ngoặm vào chân tôi”.

Vết thương của anh Shelton.
Vết thương của anh Shelton.

May thay, anh ấy có thể bơi vào bờ nhờ sự giúp đỡ của một cảnh sát đang đi tuần ở khu vực. Các chuyên gia cho rằng, anh Shelton đã bị cắn bởi một con cá mập bò.

Theo viện bảo tàng của Đại học Floria, cá mập bò nặng trung bình từ 91 đến 132kg và có thể dài từ 2,3 đến 2,4 mét. Chúng thường xuất hiện phổ biến ở các khu vực ven bờ của Texas và có thể sống ở cả nước mặn và nước ngọt.

Anh trở về nhà sau bốn ngày được điều trị tại Đại học Texas Medical Branch, Galveston, nhưng phải quay lại bệnh viện vì vết thương đau nhức dữ dội sau vài ngày.

Shelton dường như bị nhiễm một loại khuẩn tên là Vibrio vulnificus, thường phát triển mạnh ở vùng nước ấm ven bờ, giống bờ biền Gulf, Texas. V. Vulnificus thường được gọi là vi khuẩn ăn thịt người bởi khi chúng tấn công vết thương, chúng sẽ làm hoại tử các mô và da xung quanh vết thương. Nếu không điều trị kịp thời, sẽ dẫn đến tử vong.

Shelton cho biết dù anh nghe về những con vi khuẩn trong nước, nhưng chưa bao giờ coi đó là vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau lần này nếu có bất kì vết xước nào trên cơ thể, anh sẽ không xuống tắm nữa.

Các chuyên gia cũng khuyên rằng: “nước biển chứa đầy các vi khuẩn và virus. Ai có bất kì vết thương hở, vết cắt hay vết xước nào, họ cần hạn chế tối thiểu tiếp xúc với nước biển".

Cập nhật: 27/08/2018 Theo Tiền Phong
  • 2.313