Cá mập bò mang thai dài 3m cắn câu trên sông Australia

  •  
  • 905

Một nhóm chuyên gia bắt được con cá mập lớn bơi đến sông Manning để sinh sản.

Adam Maddalena, chuyên gia bắt cá mập và gắn thẻ theo dõi, kéo lên bờ một con cá mập bò dài khoảng ba mét đang mang thai ở sông Manning, New South Wales, Australia, International Business Times hôm qua đưa tin.

Cá mập dài ba mét đang mang thai xuất hiện trên sông Manning.
Cá mập dài ba mét đang mang thai xuất hiện trên sông Manning. (Ảnh: International Business Times).

Vào mùa sinh sản, có hàng chục con cá mập cái di chuyển đến sông Manning để sinh con. Tuy nhiên, Maddalena vẫn rất kinh ngạc trước kích thước to lớn của con vật. Đây là con cá mập lớn nhất anh bắt được trong suốt thời gian làm việc tại khu vực này.

Maddalena thường chỉ nhắm đến những con cá mập nhỏ để gắn thẻ rồi thả chúng về biển. Ban đầu anh cũng nghĩ con cá lần này có kích thước vừa phải, nhưng khi kéo nó lên, anh nhận ra nó lớn hơn nhiều so với dự kiến.

"Con vật to lớn tình cờ đến đúng lúc chúng tôi thả mồi câu. Tôi thực sự cảm thấy khá sốc. Tôi mất khoảng 45 phút để kéo con cá lại đủ gần, tóm phần đuôi và buộc dây", Maddalena kể lại. Anh cho biết, con cá mập rất khỏe mạnh và đã sẵn sàng để sinh con.

Maddalena và đồng nghiệp sau đó giải phóng con vật và thả lại xuống sông. "Chúng tôi đảm bảo đưa con cá vào vùng nước sâu để nó không phải chịu áp lực nào", anh nói.

Cập nhật: 27/12/2017 Theo VNE
  • 905