Những cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh cúm

  •  
  • 707

Theo chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, cách tốt nhất để bảo vệ bản thân khỏi bệnh cúm là tiêm phòng và không bao giờ là quá muộn để tiêm phòng cúm.

Trung tâm y tế Southwestern Đại học Texas (Mỹ) chỉ ra một số cách khác giúp giảm nguy cơ mắc cúm.


Hãy đảm bảo rằng bạn che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi.

Vệ sinh tay: Hãy đảm bảo rằng bạn rửa tay thường xuyên và đúng cách. Nếu không có sẵn nước và xà phòng, bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh tay. Quan trọng là phải nhận thức rõ những gì bạn chạm vào, bao gồm cả các bề mặt và những vật dụng thông thường như điện thoại, tay nắm cửa và bàn phím đều có thể là nguồn lây nhiễm bệnh.

Che miệng khi ho: Hãy đảm bảo rằng bạn che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi. Tốt nhất nên dùng khăn giấy, nếu không sẵn có bạn có thể dùng tay áo để che.

Nghỉ ngơi: Nếu bạn, con cái hoặc người thân trong nhà bị cúm, hãy nghỉ ngơi tại nhà để không lây bệnh sang người khác. Điều quan trọng đối với người bị ốm là phải được nghỉ ngơi để phục hồi hoàn toàn.

Những người bị bệnh cúm nên đi khám bác sĩ, một số loại thuốc có thể giúp giảm triệu chứng nếu bắt đầu điều trị sớm. Ngoài ra, nếu bạn bị đau ngực hoặc khó thở, hãy tới gặp bác sĩ ngay vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo viêm phổi.

Cập nhật: 06/02/2017 Theo SKĐS
  • 707