Những cái "tật" lập dị của Louis XIV - Ông vua chỉ tắm 3 lần trong đời

  •   3,52
  • 7.493

Đối lập với hình ảnh của những đài phun nước, ông Vua lừng lẫy nước Pháp Louis XIV lại rất ghét nước và ông chỉ tắm có 3 lần trong đời mà thôi.

Louis XIV (1638–1715), vua của Pháp, được xem là một trong những nhà chinh phạt lớn trong lịch sử. Triều đại của ông kéo dài 72 năm, dài nhất trong lịch sử nước Pháp.

Louis XIV được cho là vị vua quyền lực nhất lịch sử Pháp. Mặc dù nổi tiếng với lối sống xa xỉ của mình và không được nhiều người kính trọng nhưng với tài thao lược của mình, Louis đã biến nước Pháp trở thành một trong những quốc gia hùng mạnh nhất thời bấy giờ.

Chân dung vua Louis XIV của Pháp.
Chân dung vua Louis XIV của Pháp. (Ảnh Wikipedia).

Và mặc dù có nhiều tài nhưng ông vua này cũng mang không ít "tật". Và một trong những cái "tật" khác người của ông đó là ngại tắm.

Đối lập với hình ảnh của những đài phun nước, Louis rất ghét nước và ông chỉ tắm có 3 lần trong đời mà thôi.

Khi rửa mặt, ông chỉ rửa mỗi chiếc mũi, ông còn ra lệnh cho tất cả mọi người trong cung cũng phải làm giống ông.

Ông còn ra lệnh mở tất cả các cánh cửa của cung điện và muốn mọi người vây quanh trong lúc mặc quần áo.

Một quy định nữa là đó là chỉ có vua và hoàng hậu mới được ngồi trên những chiếc ghế có tay vịn, còn người khác thì không.

Thêm nữa, Louis 14 là người rất khó ngủ. Ông có 413 chiếc giường ngủ và thường đi hết giường này tới giường khác cho đến khi buồn ngủ.

Đổi lại, ông là người ăn rất khỏe. Một bữa tối ông có thể ăn rất nhiều món: 4 tô súp, 2 con gà, các món thịt như thịt xông khói, thịt cừu, trứng luộc, salad trộn, bánh ngọt và trái cây.

Ông cũng uống rất nhiều rượu champagne. Khi qua đời, các bác sĩ của ông cho hay ông có cái dạ dày to gấp hai lần của người bình thường. Ông mất ở tuổi 77.

Cập nhật: 11/03/2017 Theo ngaynay
  • 3,52
  • 7.493