Những thống kê giật mình về cuộc sống của nhân loại

  •   3,65
  • 5.390

Cuộc sống của nhân loại luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị. Các chuyên gia đã và đang giải mã những bí ẩn về cuộc sống con người.

Theo ước tính, những cuộc chiến tranh trong suốt chiều dài lịch sử đã cướp đi sinh mạng của khoảng 1 tỷ người.
Theo ước tính, những cuộc chiến tranh trong suốt chiều dài lịch sử đã cướp đi sinh mạng của khoảng 1 tỷ người. Đây là một trong những sự thật gây bất ngờ về cuộc sống của nhân loại.

25% giấc mơ của người mù bẩm sinh là ác mộng
Một kết quả nghiên cứu của Đan Mạch công bố năm 2014 cho thấy người mù gặp phải ác mộng nhiều hơn so với người bình thường. Cụ thể, 25% giấc mơ của người mù bẩm sinh là ác mộng. Trong khi đó con số này ở người bình thường là 6%. Điều này cho thấy cuộc sống của con người ẩn chứa nhiều điều bất ngờ.

Theo một báo cáo, người dân trung bình uống 600 lon soda mỗi năm.
Người Mỹ uống rất nhiều soda. Kể từ những năm 1970, lượng tiêu thụ nước ngọt ở Mỹ đã tăng gấp 3. Theo một báo cáo, người dân trung bình uống 600 lon soda mỗi năm. Trong đó, đối tượng sử dụng soda nhiều nhất đa số là nam giới ở độ tuổi dưới 30.

Khoảng 1/2 dân số trên thế giới sống trong cảnh nghèo đói.
Khoảng 1/2 dân số trên thế giới sống trong cảnh nghèo đói. Cụ thể, khoảng 3 tỷ người đang sống dưới mức 2,5 USD/ngày. Tuy nhiên, trong số đó, khoảng 45% người sống với mức 1,25 USD/ngày.

42% dân số tin rằng ma quỷ thực sự tồn tại, trong đó có người dân Mỹ
42% dân số tin rằng ma quỷ thực sự tồn tại, trong đó có người dân Mỹ. Sự thật gây sốc này khiến nhiều người bất ngờ bởi các chuyên gia đã tìm ra nhiều bằng chứng khoa học chứng minh ma quỷ không tồn tại.

Con người ngày càng xả nhiều rác thải.
Con người ngày càng xả nhiều rác thải. Theo thống kê của Cơ quan Bảo vệ Môi trường, mỗi người dân Mỹ vứt khoảng 1,8 kg rác/ngày. Theo đó, toàn bộ dân số Mỹ xả ra môi trường hơn 600.000 tấn rác mỗi ngày. Nhiều nước khác trên thế giới tạo ra nhiều rác thải như Ấn Độ, Trung Quốc...

Trong suốt chiều dài lịch sử, con người là nhóm đối tượng duy nhất trên Trái đất rất thích đồ ăn cay.
Trong suốt chiều dài lịch sử, con người là nhóm đối tượng duy nhất trên Trái đất rất thích đồ ăn cay.

Theo kết quả một nghiên cứu, khoảng 775 triệu người trên thế giới không biết đọc hoặc viết.
Theo kết quả một nghiên cứu, khoảng 775 triệu người trên thế giới không biết đọc hoặc viết.

Theo kết quả một nghiên cứu, khoảng 79Bệnh tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong lớn nhất thế giới hiện nay75 triệu người trên thế giới không biết đọc hoặc viết.
Bệnh tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong lớn nhất thế giới hiện nay. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, 20% ca bệnh tim tái phát vào ngày thứ Hai.

Kết quả nghiên cứu cho thấy muỗi là loài vật nguy hiểm và là kẻ giết người nhiều nhất thế giới khi gây ra cái chết của khoảng 600.000 người mỗi năm.
Kết quả nghiên cứu cho thấy muỗi là loài vật nguy hiểm và là kẻ giết người nhiều nhất thế giới khi gây ra cái chết của khoảng 600.000 người mỗi năm. Trong đó, rất nhiều chết mỗi năm vì căn bệnh sốt rét. Muỗi cũng gây ra các căn bệnh nguy hiểm khác như sốt xuất huyết, viêm não..

Cập nhật: 06/07/2016 Theo Kiến Thức
  • 3,65
  • 5.390