Những tiêu chuẩn sắc đẹp kỳ lạ ở các nước châu Á

  •  
  • 379

Bất chấp các tiêu chuẩn sắc đẹp, mỗi quốc gia đều có những đặc điểm, truyền thống và phong tục riêng liên quan đến vẻ đẹp của phụ nữ.

Lông mày rậm mới đẹp

Phụ nữ lông mày rậm

Trong khi phụ nữ ở nhiều nơi trên thế giới cố gắng tạo dáng cho đôi lông mày hoặc sử dụng sáp để có được hình dáng hoàn hảo thì phụ nữ ở Tajikistan, lông mày rậm là dấu hiệu truyền thống của vẻ đẹp.

Những cô gái không có lông mày rậm sẽ sử dụng một loại thảo mộc lá xanh đặc biệt gọi là 'usma'. Họ thậm chí còn tô màu khoảng trống giữa các lông mày và tạo ra một đường kẻ lông mày đậm.

Các bậc cha mẹ sẽ áp dụng thủ thuật đơn giản này cho lông mày của con gái họ từ khi chúng còn nhỏ.

Cổ dài ở Thái Lan

Phụ nữ cổ dài ở Thái Lan

Cổ dài là biểu tượng của phụ nữ trong bộ tộc Kayan. Truyền thống này có nguồn gốc khác nhau và nhiều người tin rằng, trong những ngày đầu nó giúp bảo vệ phụ nữ khỏi chế độ nô lệ.

Tuy nhiên, một số người nói rằng với chiếc cổ dài, người phụ nữ trông giống như con rồng, biểu tượng quan trọng trong văn hóa dân gian địa phương.

Các bé gái bắt đầu đeo những chiếc vòng bằng đồng khi được 5 tuổi và ngày càng có nhiều vòng làm dài cổ theo thời gian.

Mài răng ở Indonesia

Mài răng ở Indonesia

Đối với người dân Bali, mài răng là một nghi lễ truyền thống. Thủ tục này chủ yếu được thực hiện bởi thanh thiếu niên nhằm "xua đuổi tà ma".

Răng được mài giũa ở Indonesia là dấu hiệu của sự trưởng thành. Sau thủ tục này, thanh thiếu niên đã sẵn sàng kết hôn.

Mặc dù quá trình mài răng không còn khắc nghiệt và không phổ biến như trước nhưng một số người Bali vẫn thực hiện ngay cả khi họ sống xa quê hương.

Móng chân dài ở Ấn Độ

Năm 2015, Shridhar Chillal đến từ Ấn Độ là người có móng tay dài nhất trên một bàn tay từng được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận.

Tuy nhiên, phụ nữ Ấn Độ không dừng lại ở việc móng tay dài, họ còn nuôi móng chân dài. Khác với các xu hướng trên thế giới, móng chân dài được coi là phổ biến.

Khuôn mặt hình trái tim ở Hàn Quốc

Khuôn mặt hình trái tim ở Hàn Quốc

Hàn Quốc là quốc gia có số ca phẫu thuật thẩm mỹ tính theo đầu người lớn nhất thế giới. Tạo hình khuôn mặt nằm trong danh sách top 3 các ca phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất ở Hàn Quốc.

Bất chấp những rủi ro tiềm ẩn, phụ nữ vẫn có thể thực hiện phẫu thuật hạ xương gò má, tạo đường V-line và chỉnh sửa hàm để cố gắng có được khuôn mặt hình trái tim.

Yaeba - răng khấp khểnh ở Nhật Bản

Yaeba - răng khấp khểnh ở Nhật Bản

Trong khi người dân ở những nơi khác trên thế giới chi rất nhiều tiền nắn chỉnh răng thì ở Nhật Bản có xu hướng ngược lại. Ở đây, phụ nữ trả tiền để làm răng khểnh.

Xu hướng này được gọi là yaeba hay “răng đôi”. Các nha sĩ tạo ra những chiếc răng khểnh bằng cách đặt mặt trước bằng nhựa vĩnh viễn hoặc tạm thời lên răng hàm trên.

Những chiếc răng khấp khểnh khiến phụ nữ trông trẻ hơn và do đó rất được các cô gái Nhật Bản ưa chuộng.

Răng đen ở Nhật Bản

Phụ nữ răng đen ở Nhật Bản

Làm đen răng hay 'ohaguro' là phong tục nhuộm răng của người Nhật bằng chất lỏng sắt. Mặc dù hiện tại còn rất ít người áp dụng cách làm này nhưng điều đáng chú ý là răng đen được coi là đẹp trong lịch sử Nhật Bản.

Ohaguro còn là một biểu tượng địa vị được phụ nữ sử dụng chủ yếu thể hiện vẻ đẹp và sự sẵn sàng kết hôn của họ.

Quấn băng quanh mũi ở Iran

Quấn băng quanh mũi ở Iran

Do sự phổ biến rộng rãi của phẫu thuật nâng mũi, Iran được mệnh danh là “thủ đô nghề mũi của thế giới”. Lời giải thích đằng sau điều này là phụ nữ chủ yếu che cơ thể và đầu và đó là lý do tại sao họ đam mê vẻ ngoài của mình.

Băng mũi sau phẫu thuật thậm chí còn có một cái tên đặc biệt là “băng danh dự”. Phụ nữ không cố gắng che giấu mà thay vào đó, họ tự hào thể hiện đây là dấu hiệu của lần nâng mũi gần đây.

Một số người trong số họ tiếp tục đeo băng thậm chí rất lâu sau khi phẫu thuật như một biểu tượng của sự giàu có để chứng tỏ rằng mình có thể chi trả cho loại phẫu thuật này.

Cập nhật: 29/08/2023 GDTĐ
  • 379