Những tuyệt chiêu săn mồi kỳ dị của "quái điểu"

  •  
  • 5.617

Chim là một trong những loài phổ biến nhất trên thế giới và nhờ đó chúng ta có thể tìm hiểu những tập tục ăn uống và phương pháp săn mồi kỳ lạ của chúng.

Diệc đen
Diệc đen. Loài diệc đen này có cách bắt mồi khá kỳ lạ: chúng xòe cánh tạo thành một vòng tròn, nhìn trông như một đám lau sậy trên mặt nước. Nhiều loài cá nhỏ nghĩ đây là một địa điểm nghỉ dưỡng thú vị, và thế là chúng bị rơi vào bẫy của loài diệc này. (Ảnh: photographyoffice.com)

Nhạn biển đen.
Nhạn biển đen. Nhạn biển đen lại có cách săn mồi rất nguy hiểm, chúng há miệng và lướt hàm dưới của mỏ dưới nước trong khi đang bay với tốc độ 40km/h để đợi những chú cá nhỏ. (Ảnh: beachtreasuresandtreasurebeaches.com)

Vẹt đuôi dài đảo Antipodes.
Vẹt đuôi dài đảo Antipodes. Loài vẹt này ngoài việc ăn hoa quả và hạt, chúng còn ăn cả thịt hải âu. Chúng tìm kiếm thức ăn bằng cách đào các hang của hải âu rồi xông vào giết chúng bằng chiếc mỏ sắc, khoẳm của mình, trước khi xé xác chúng ra. (Ảnh: tumblr.com)

Cú cá.
Cú cá. Loài cú này đặc biệt bởi chúng săn mồi dưới nước, chủ yếu là bắt cá ở những dòng sông chảy qua rừng hoặc ở khu vực đầm lầy. (Ảnh: geocaching.com)

Đại bàng vàng.
Đại bàng vàng. Trong khi các loài chim ăn thịt khác thường săn những con mồi nhỏ hơn như thỏ, vịt, loài đại bàng này lại chọn những động vật có vú to lớn làm mục tiêu săn bắt của mình, thường là cừu, dê rừng. Sau khi cắp con mồi lên không trưng, chúng quăng con mồi vào đỉnh núi để giết chết, trước khi ăn thịt. (Ảnh: firstpeople.us)

Quạ Nhật Bản.
Quạ Nhật Bản. Tuy không được phú cho những đặc điểm phù hợp với việc ăn quả hạch, nhưng loài quạ Nhật Bản này đã nghĩ ra một cách vô cùng thông minh: chúng đợi đèn đỏ, thả quả hạch trên đường ô tô đi. Khi ô tô chèn qua, quả hạch sẽ bị vỡ và chúng chỉ cần đợi lần đèn đỏ kế tiếp để lấy thức ăn về. (Ảnh: alcedowildlife.com)

Chim ưng ăn thịt dơi
Chim ưng ăn thịt dơi. Loài chim ưng ăn thịt dơi sống ở Trung Mỹ và Mexico tuy nhỏ nhưng là loài ăn thịt hung dữ. Chúng không chọn các loài chim nhỏ mà chọn loài dơi để làm thức ăn. Để bắt được dơi, chúng được phú cho khả năng thích nghi tuyệt vời với việc quan sát đêm. Bắt được một con dơi, chúng sẽ mang về tổ, sau đó cẩn thận bẻ gẫy chi và ăn thịt. (Ảnh: andeantrails.co.uk)

Mòng biển ngà voi
Mòng biển ngà voi. Loài mòng biển này sống chủ yếu trên những tảng băng ở Nga và Canada. Do không có đầy đủ nguồn cung ứng thức ăn, chúng ăn phân hải cẩu và cáo, thậm chí là cả nhau thai của những động vật có vú. (Ảnh: listverse.com)

Chim ăn hàu biển nhiều màu sắc
Chim ăn hàu biển nhiều màu sắc. Có một chiếc mỏ đỏ, cứng, sắc, loài chim này có thể ăn được cả trai, hàu. (Ảnh: onthewingphotography.com)

Mòng biển lưng đen lớn
Mòng biển lưng đen lớn. Loài này có kích thước, sự hung dữ và cá kỹ năng của một loài thú ăn thịt. Thức ăn của chúng là vịt, mòng biển và hải âu. (Ảnh: thesmiletoneer.com)

Theo Kien Thuc, Listverse
  • 5.617