Nokia và Vodafone hợp tác phát triển phần mềm

  •  
  • 123

Nokia vừa ký một thoả thuận với Vodafone Group Plc nhằm cá nhân hoá phần mềm dành cho các dòng điện thoại thông minh (smartphone) của nhà khai thác dịch vụ này.

Cả hai công ty trên cho biết đã cùng tạo ra một phiên bản Vodafone của hệ điều hành Nokia S60, giúp giảm giá thành và tăng tốc quá trình cá nhân hoá dịch vụ di động trên các thiết bị Vodafone.

Hệ điều hành mới sẽ được cài đặt trước tiên trên mẫu smartphone Samsung SGHi-520 và Nokia N95. Cả hai mẫu di động này dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào khoảng giữa tháng 3 và tháng 4 tới.

Phần mềm S60 dựa trên nền tảng Symbian của Nokia hiện đang là hệ điều hành di động được sử dụng rộng rãi cho các dòng smartphone, cho phép chạy các ứng dụng tương tự như trên máy tính. Việc tiếp cận nền tảng này sẽ cho phép các nhà phân phối phần mềm viết những chương trình được sử dụng cho hầu hết các thiết bị cầm tay. Hiện tại, các nhà khai thác vẫn phải chỉ định những phần mềm dành riêng cho từng dòng smartphone khác nhau.

Nhận định về thoả thuận với Nokia, ông Jens Schulte-Bockum, giám đốc toàn cầu của Vodafone, cho biết nó sẽ không làm ảnh hưởng tới quyết định của hãng này trong việc tiếp tục duy trì 3 hệ điều hành chính, bao gồm Microsoft Windows Mobile và phần mềm nguồn mở Linux.

Theo Reuters, VnMedia
  • 123