Office 2007 và Vista chưa ra đã có bản sao chép

  •  
  • 89

Tập đoàn phần mềm Microsoft chỉ vừa mới hoàn tất mã cho hệ điều hành và gói ứng dụng văn phòng thế thệ mới trong tuần trước, nhưng công cụ chống sao chép trái phép cho sản phẩm của họ đã lập tức bị bẻ khóa.

Nhiều website chuyên kinh doanh phần mềm lậu đã đăng một bản Windows Vista có tên "Vista BillGates" kèm khóa sản phẩm, cho phép người sử dụng cài hệ điều hành trên máy tính mà không gặp cản trở nào.

Khóa thứ hai được tải độc lập có tên "bẻ khóa kích hoạt" (activation crack) sẽ đảm bảo chương trình đó là hoàn toàn hợp pháp.

Những website này cũng đăng bản Office 2007 Enterprise dành cho doanh nghiệp. Người dùng chỉ cần nhập khóa sản phẩm do Office không đòi hỏi kích hoạt như Vista.

Mã hoàn chỉnh cho Vista và Office 2007 mới được đưa vào sản xuất chưa được một tuần. Doanh nghiệp có thể mua sản phẩm từ 30/11 còn phiên bản cho người tiêu dùng chỉ được ra mắt từ 30/1/2007.

Microsoft từ chối bình luận về vấn đề này nhưng họ hoàn toàn có thể chặn đứng các bản lậu bằng cách gửi bản vá qua hệ thống Windows Update hoặc vô hiệu hóa một số khóa sản phẩm nhất định.

Theo The Age, VnExpress
  • 89