Phần mềm ảo hóa thực hành mổ động vật

  •   3,85
  • 1.642

Trường cao học Wheeling Park bang Virginia (Mỹ) vừa đưa vào sử dụng phần mềm tương tác mô phỏng hình ảnh giải phẫu ếch. Hệ thống giải pháp này có khả năng thay thế cho các tiết thực hành mổ động vật ngâm formaldehyde bốc mùi rất khó chịu.

Thành viên tổ chức bảo vệ động vật Marilyn Grindley cho rằng "Thực hành giải phẫu động vật cũng giống như chúng ta nói với các em học sinh rằng chúng ta không có bất kỳ hành động nào nhằm bảo tồn những loài sinh vật. Tôi mong muốn các cơ sở giáo dục đào tạo hãy chấm dứt hình thức thực hành này".

Hình ảnh phần mềm The Digital Frog.

Chương trình được thử nghiệm tại 14 bang cho phép các sinh viên có quyền lựa chọn không thực hành các tiết mổ động vật trong cấp học, thay vào đó là sử dụng phần mềm phẫu thuật ảo làm giáo cụ thay thế cho bộ môn giải phẫu học.

Phiên bản phần mềm The Digital Frog không chỉ cung cấp cho học sinh sinh viên những giờ thực hành giải phẫu thay thế cho phương pháp mổ động vật thông thường mà còn có thể giúp nhà trường tiết kiệm được khoản kinh phí đáng kể cho các tiết học này. Hệ thống phần mềm cũng hoàn toàn có khả năng ảo hóa các loài động vật khác như thỏ hoặc lợn để giáo viên hướng dẫn cho học sinh thực hành về cơ quan nội tạng sinh vật. 

Vũ Anh Tú (theo AP, VTC.VN)
  • 3,85
  • 1.642