Phát hiện hai loài cây mới ở Singapore

Các nhà nghiên cứu tại vườn thực vật Singapore vừa phát hiện hai loài cây mới thuộc họ Hanguana chỉ có tại đất nước này.

Singapore phát hiện hai loài cây mới

Hanguana rubinea là cây có ​​trái màu đỏ rubi hoặc hồng đậm, tiết nước màu vàng. Loài thứ hai, Hanguana triangulata, có đầu nhụy hình tam giác. Đây là hai loài đặc hữu ở Singapore, được xếp vào nhóm các loài cây bị đe dọa toàn cầu.

Phát hiện hai loài cây mới ở Singapore
Hai loài thực vật đặc hữu mới phát hiện ở Singapore. (Ảnh: Today Online)

"Tìm thấy bất kỳ loài mới nào ở khu vực đô thị Singapore đều là chuyện thần kỳ, phần vì diện tích đất nhỏ hẹp của chúng tôi, phần vì nhiều thực vật ở Singapore có mặt khắp Đông Nam Á'", Tiến sĩ Jana Leong-Skornickova, người phát hiện ra giống cây mới nói.

Phát hiện này cho thấy hệ thực vật nhiệt đới "phong phú và phức tạp hơn chúng ta tưởng," Leong-Skornickova đánh giá.

Today Online hôm 4/6 dẫn tuyên bố của Công viên Quốc gia Singapore cho biết, cùng với hai loài mới phát hiện, quốc đảo này có 6 loài thuộc họ Hanguanaceae.

Bộ trưởng Phát triển Quốc gia Khaw Boon Wan tuyên bố, cùng với sự phát hiện giống gừng Zingiber năm ngoái, Singapore hiện có 3 loài đặc hữu. Điều này chứng tỏ rằng, dù đất đai có hạn, nhưng Singapore vẫn là một quốc gia đa dạng sinh học. Hai loài cây mới là món quà thiên nhiên trao tặng Singapore, nhân kỷ niệm 50 năm lập quốc.