Phát hiện loài cây ăn thịt mới ở Nhật Bản

  •  
  • 4.477

Theo trang mạng Japan Times, một loài cây ăn thịt mới được phát hiện tại quận Aichi, nằm ở bờ biển phía nam của Nhật Bản.

Loài cây này thuộc họ gọng vó. Nó có hoa màu tím đỏ. Lúc đầu, người ta cho rằng đây là một biến thể của cây Drosera indica hoa trắng - một loài cây ở Nhật đang có nguy cơ tuyệt chủng, mọc tự nhiên từ Ấn Độ tới Nhật.

Tuy nhiên, giáo sư thuộc ngành phân loại thực vật thuộc đại học giáo dục Aichi, Nhật Bản Mikio Watanabe, đồng thời cũng là người phát hiện ra cây này thì khẳng định đây là một loại cây hoàn toàn mới. Lời khẳng định được đưa ra sau khi ông tiến hành phân tích gene.

Phát hiện loài cây ăn thịt mới ở Nhật Bản
Loài cây ăn thịt mới được phát hiện ở Nhật Bản. (Ảnh: PopSci)

Một số cây viết thuộc trang mạng PopSci tỏ ra nghi ngờ rằng đây là một loài mới. Họ dẫn chứng rằng tờ Japan Times, tờ báo đưa tin về loại cây này không hề đề cập đến loại phân tích gene mà giáo sư Watanabe tiến hành để khẳng định đây là loài mới.

Trong khi đó, giáo sư Watanabe cho biết mình sẽ tiến hành nghiên cứu xem cây này vì sao xuất hiện ở Nhật Bản và vì sao nó lại dễ bị nhầm lẫn với những loại khác.

Theo Kien Thuc
  • 4.477