Phát hiện hàng trăm UFO rời mặt trăng?

  •   3,315
  • 27.684

Một người dùng YouTube tuyên bố đã quan sát được cảnh hàng trăm đĩa bay cất cánh khỏi bề mặt mặt trăng, tuy nhiên không rõ về độ xác thực.

Video trực tiếp cảnh siêu trăng được tải lên YouTube hôm 13/11 bởi tài khoản Gerril Vigil cho thấy hình ảnh các vật thể dường như đang rời khỏi mặt trăng. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng đây chỉ có thể là hiệu ứng do lỗi kỹ thuật.

Nhiếp ảnh gia John Biondo khẳng định rằng đó là hiện tượng thường thấy mỗi khi quan sát mặt trăng. "Tôi đã dùng kính thiên văn rất nhiều, và chuyển động quang học này xảy ra mọi lúc, mỗi khi ống kính bị lấy nét lệch khiến màu bị nhiễu", Biondo giải thích.

Các "vật thể lạ" trên mặt trăng.
Các "vật thể lạ" trên mặt trăng. (Ảnh: Youtube).

Nhiều người dùng cũng khá nghi ngờ thước phim này. "Đó chỉ là ảo ảnh quang học khi độ ẩm cao khiến ảnh sáng từ mặt trăng bị méo đi, trộn lẫn với các nguồn sáng khác trên đường truyền về trái đất", một người bình luận.

Dù thế, số đông mê thuyết âm mưu dựa vào đoạn phim này để khẳng định lý thuyết cho rằng người ngoài hành tinh sống trên mặt trăng. Theo đó, giống loài này không vui vẻ gì với việc "chia sẻ" đất cho con người và thường xuyên dùng các đĩa bay tuần tra bảo vệ lãnh thổ.

Sự sống có trên mặt trăng hay không vẫn là chủ đề gây tranh cãi. Hồi tháng 12/2015, Dona Hare, cựu nhân viên NASA cho biết trong chuyến đổ bộ mặt trăng, các phi hành gia đã thấy 3 đĩa bay lớn. Chính phủ Mỹ cũng nghiên cứu về vấn đề này dưới mật mã tên "Santa Claus". Trước kia Hare từng là chuyên gia về hình ảnh và khẳng định đã thấy những thước phim thực sự thay vì hình ảnh dựng trên truyền thông.

"Tôi chưa từng bị đe dọa, nhưng chính quyền có cảnh báo rằng không nên nói về chuyện đó", Hare nói.

Cập nhật: 30/11/2017 Theo vntinnhanh
  • 3,315
  • 27.684