Phát hiện xác hổ Tasmania cuối cùng chết 85 năm trước

  •  
  • 246

Các nhà nghiên cứu tìm thấy bộ xương và da của một con hổ Tasmania bị thất lạc hàng thập kỷ, trong ngăn kéo ở viện bảo tàng.

Xác hổ Tasmania được trưng bày tại TMAG
Xác hổ Tasmania được trưng bày tại TMAG. (Ảnh: TMAG).

Xác của con hổ Tasmania cuối cùng được tìm thấy trong bộ sưu tập ở một bảo tàng tại Tasmania, Guardian hôm 5/12 đưa tin. Mãi tới gần đây, các nhà nghiên cứu mới có thể nhận dạng xác con vật đưa vào bộ sưu tập của Bảo tàng và gallery nghệ thuật Tasmania (TMAG) năm 1936.

Con hổ Tasmania cuối cùng chết ở vườn thú Beaumaris tại Hobart vào đêm ngày 7/9/1936. Trong nhiều năm, những nhà quản lý bảo tàng và nhà nghiên cứu tìm kiếm xác nó nhưng không thành công, theo tiến sĩ Robert Paddle. Theo ông, không có mẫu vật nào của hổ Tasmania được ghi nhận ở bộ sưu tập động vật, vì vậy giới nghiên cứu cho rằng xác con vật đã bị vứt bỏ.

Tuy nhiên, các cuộc kiểm tra của Paddle và quản lý động vật cơ xương sống ở TMAG là Kathryn Medlock hé lộ xác con hổ Tasmania cuối cùng nằm ở bảo tàng. Theo Medlock, họ phát hiện ghi chép của một thợ nhồi lông thú trong báo cáo thường niên năm 1936 - 1937 của bảo tàng, đề cập tới hổ Tasminia trong danh sách mẫu vật mà ông làm việc. Điều này thúc đẩy họ xem xét lại tất cả da và xương hổ Tasmania trong bộ sưu tập của TMAG. Cuối cùng, họ tìm thấy một bộ xương với lớp da phẳng bên trên. Đó không phải là mẫu vật nghiên cứu mà là mẫu vật giáo dục.

Paddle cho biết con hổ Tasmania mà họ tìm được là một con hổ cái lớn tuổi bị thợ săn Elias Churchill bẫy được ở vùng núi phía nam Tasmania và bán cho vườn thú vào tháng 5/1936. Con vật chỉ sống được vài tháng. Khi nó chết, xác nó được chuyển tới TMAG.

Cập nhật: 08/12/2022 VnExpress
  • 246