Phòng thí nghiệm mạng và bảo mật thứ 2 tại Việt Nam

  •  
  • 143

Sáng 13/4, Juniper Networks và J-Protek công bố ra mắt phòng thí nghiệm mạng và bảo mật thứ 2 tại Việt Nam. Phòng lab mới này tại Hà Nội, được đầu tư hơn 4 triệu USD với trang bị là các giải pháp định tuyến và bảo mật tiên tiến, giúp khách hàng có thể thử nghiệm trong môi trường giả lập như môi trường thực.

Phòng lab ở Hà Nội này là tiếp theo của phòng lab tương tự đã được khai trương tại thành Hồ Chí Minh hồi tháng 1/2007. Cả hai phòng lab được trang bị những thiết bị từ Juniper Network, đồng những công nghệ được kiểm thử tại đây gồm mạng diện rộng, mạng riêng ảo, thoại qua IP, hội nghị truyền hình, cùng với các giải pháp về trung tâm dữ liệu và chi nhánh cho cả nhà cung cấp dịch vụ lẫn các doanh nghiệp.

Mở cửa phòng Lab tại Hà Nội sáng 13/4. Ảnh: L.Q

Khách hàng sẽ có thể kiểm thử các công nghệ và đánh giá những tính năng của sản phẩm trong môi trường giả lập như thực tế trước khi triển khai. Một trong những khách hàng đó là Bộ Tài Chính, hệ thống mạng MPLS đã được giả lập tại phòng Lab, và đánh giá các mức độ tương tác của các thiết bị định tuyến lõi của Juniper với các thiết bị định tuyến lõi hiện có trong hệ thống mạng của Bộ.

Doanh nghiệp Việt Nam đang phát triển nhanh chóng nhờ vào việc áp dụng công nghệ mạng, và ngày càng có nhu cầu cần có những tiện ích phòng lab tạo môi trường giả lập để kiểm thử những công nghệ mạng phức tạp của nhiều nhà cung cấp hiện có trên thị trường”, ông Hà Huy Hào, Tổng giám đốc Juniper Việt Nam nhận định. “Giờ đây với 2 phòng lab mới này đã mang tới cho những khách hàng như Bộ Tài Chính, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, Ngân hàng Đông Á, ngân hàng Techcombank những cơ hội kiểm thử những giải pháp mạng thế hệ mới trước khi đưa vào triển khai thực tế”.

Những đe doạ về bảo mật đang tăng cao ngay cả khi các doanh nghiệp ngày càng tin tưởng những mạng sẵn sàng cao, bảo mật để cung cấp các ứng dụng và các dịch vụ. Điều này được phản ánh trên thị trường bảo mật mạng đang mở rộng rất nhanh của Việt Nam, được tiên đoán sẽ phát triển đến 22% trong giai đoạn từ năm 2005 và 2010”, Ông Nguyễn Thường Quân, Giám đốc điều hành của J-Protek nhận định.

L.Quang

Theo VnMedia
  • 143