Phụ nữ mơ về sex nhiều như đàn ông

  •  
  • 1.688

Đàn ông chắc chắn dành nhiều thời gian ban ngày nghĩ về sex hơn phụ nữ. Nhưng khi đêm xuống, cả hai giới đều mơ mộng về chủ đề này tương đương nhau.

Kết quả ngạc nhiên này được rút ra từ một nghiên cứu Canada và đã đi ngược lại một kết luận trước đó nói rằng phái yếu có ít giấc mơ tình dục hơn phái mạnh.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Montreal đã tìm thấy trong khi phụ nữ thường mơ mộng về những minh tinh màn bạc, các chính trị gia, ngôi sao nhạc rock, hay người tình trong quá khứ, thì đàn ông lại tưởng tượng nên cảnh họ đang ân ái với nhiều bạn tình ngay nơi công cộng hoặc một khung cảnh xa lạ.

(Ảnh: Corbis)
Cụ thể, phái nữ đưa các anh chàng hấp dẫn như Brad Pitt hay George Clooney vào giấc mộng nhiều gấp 2 lần đàn ông, trong khi đó, phái nam lại mơ về sex tập thể cao gấp 2 lần giới nữ. Những người tình máu lửa trong quá khứ cũng xuất hiện trong khoảng 20% các giấc mộng của chị em, trong khi ở cánh mày râu, tần xuất chỉ là 14%.

Trong thế giới mộng tưởng, đàn ông cũng không bao giờ phải cất công chinh phục người đẹp - trong tới 90% các giấc mơ của họ, phụ nữ luôn là người chủ động. Mô hình này có thể phản ánh nỗi khát khao của phái mạnh muốn được vượt qua những nguyên tắc thông thường của xã hội để được các nàng săn đón.

Và cuối cùng, khi nói về sự thất vọng tình dục, cả hai giới lại có những câu chuyện rất khác nhau. Ở phụ nữ, họ dễ bị mất hứng bởi một hành động gì đó của bạn đời, hay tốc độ cuộc ân ái. Còn ở đàn ông, đó thường là khi đối tác từ chối tham gia một kiểu vui vẻ do họ đề ra, hoặc kế hoạch mây mưa bị đổ bể vì một lý do nào đó.

Nghiên cứu dựa trên cuộc phỏng vấn với 109 phụ nữ và 64 đàn ông ghi lại các giấc mơ của mình trong vòng 2-4 tuần. Những người tham gia có tổng cộng 3.500 giấc mơ nhưng chỉ 8% trong số đó liên quan tới sex. Phụ nữ có nhiều giấc mơ tình dục tương đương đàn ông.

M.T.

Theo IOL, Vnexpress
  • 1.688