Planets Labs gây quỹ phóng phi đội vệ tinh ảnh hóa Trái Đất vào năm sau

  •  
  • 381

Công ty không gian và phân tích Planet Labs đã vừa đạt được khoảng tiền gây quỹ lên đến 52 triệu USD nhằm hiên thực hóa ý tưởng phóng một phi đội vệ tinh ảnh hóa Trái Đất lên quỹ đạo vào đầu năm 2014. Với nguồn đầu tư này thì Planet Labs sẽ có tổng cộng 65 triệu USD, qua đó giúp công ty tiến thêm một bước gần hơn đến mục tiêu tạo ra hình ảnh và dữ liệu về Trái Đất dành cho các mục đích thương mại lẫn nhân đạo.

Planet Labs được thành lập vào năm 2010 với một đội ngũ các kỹ sư, nhà khoa học và nhà phát triển từng làm việc tại các công ty như SpaceX, Space Systems Loral, NASA và Google. Công ty nhấn mạnh mục tiêu của mình là "nhằm mang lại khả năng truy cập toàn cầu vào những thông tin giá trị để thay đổi hành tinh của chúng ta".

Planets Labs gây quỹ phóng phi đội vệ tinh ảnh hóa Trái Đất vào năm sau
Ảnh: syriastartimes.com

Hồi tháng trước, Planet Labs đã phóng thử thành 2 công 2 vệ tinh thử nghiệm, còn gọi là Doves. Đây là 2 vệ tinh thứ 3 và thứ 4 kể từ lần thử nghiệm đầu tiên diễn ra vào tháng 4. Cuộc thử nghiệm nhằm chuẩn bị cho Flock 1 - một phi đội 28 vệ tinh trong tương lai sẽ cùng với các vệ tinh Doves từ 1 đến 4 trở thành hệ thống các vệ tinh ảnh hóa Trái Đất lớn nhất được phóng lên quỹ đạo.

Trong khi Doves là các vệ tinh nhỏ, bay ở quỹ đạo thấp hơn và chi phí sản xuất rẻ hơn so với các vệ tinh thuộc phi đội Flock 1, Planet Labs cho biết hoạt động ghi hình của Doves được thực hiện ở tần suất cao hơn và chất lượng hình ảnh cũng tốt hơn. "Với việc mang lại cho mọi người một cái nhìn về Trái Đất gần như theo thời gian thực, chúng tôi có ý định thúc đẩy mọi người, các công ty và chính phủ hành động", theo một đoạn trích trên trang web của Planet Labs

Vòng gây quỹ series B dành cho Planet Labs bao gồm các nhà đầu tư mới như Yuri Milner, Industry Ventures, Felicis Ventures, Lux Capital và Ray Rothrock. Các nhà đầu tư hiện có gồm DFJ, Capricorn, O'Reilly Alpha Tech Ventures (OATV), Founders Fund, First Round Capital, Innovation Endeavors, Data Colelctive và AME Cloud Ventures.

Theo Tinh Tế
  • 381