Rận nước là động vật khỏe nhất trên Trái Đất

  •   46
  • 6.171

Báo cáo của các nhà khoa học thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Đan Mạch hôm 15/5 cho biết, động vật “khỏe nhất” trên Trái Đất chính là rận nước với thân hình chỉ dài từ 1mm đến 2mm.

Đây cũng là loài động vật đa bào thường gặp nhất.

Trong báo cáo, các nhà khoa học cho biết sự cường tráng của rận nước có thể cảm nhận được từ khả năng thoát khỏi sự săn đuổi của kẻ thù. Rận nước có thể thoát khỏi kẻ săn mồi với tốc độ nhảy tới 0,5m/giây và chúng hoàn thành động tác này chỉ trong vòng vài phần nghìn giây.

Ngoài ra, báo cáo cho biết, sức mạnh trên của rận nước lớn gấp 10 đến 30 lần so với các loài động vật khác. Điều đặc biệt hơn là chúng có thể duy trì được khả năng sản sinh sức mạnh.

Thông thường các loài khác chỉ có một hệ vận động như cánh của loài chim hay chân của loài ngựa.

Tuy nhiên, rận nước không chỉ sử dụng bốn chi để kiếm mồi, di chuyển và bơi, mà chúng còn có một hệ vận động khác gồm từ bốn đến năm đôi “chân phụ.” Điều này giúp chúng có thể chạy thoát hoặc tấn công đối thủ khi săn mồi.

Cơ bắp của hai hệ vận động trên rất giống nhau, bằng cách điều hòa sự vận hành của hai hệ vận động này, rận nước có thể trong chớp mắt tạo ra được sức mạnh tổng hợp cực lớn./.

Theo Vietnam+
  • 46
  • 6.171