Đại học Carnegie Mellon

  • Video: Hệ thống máy chiếu Omnitouch Video: Hệ thống máy chiếu Omnitouch
    Công nghệ, được gọi là "Omnitouch", được phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại Microsoft Research và Đại học Carnegie Mellon, Hoa Kỳ. Nó dựa trên một máy quay cảm ứng (tương tự như hệ thống Microsoft Kinect) để theo dõi chuyển động của các ngón tay người dùng trên các bề mặt tương tác.
  • Thử nghiệm mã vạch sóng âm thanh Thử nghiệm mã vạch sóng âm thanh
    Mã vạch NFC, RFID và OR - một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Mới đây, một nhóm nghiên cứu ở đại học Carnegie Mellon đã tạo ra một loại mã vạch mới, lưu trữ dữ liệu ở dạng sóng âm thanh.
  • Có thể dự đoán khả năng nhiễm bệnh cảm lạnh Có thể dự đoán khả năng nhiễm bệnh cảm lạnh
    Các nhà khoa học tại Mỹ phát hiện dấu hiệu ở hệ miễn dịch cho thấy khả năng một người dễ mắc bệnh cảm lạnh. Nhóm nghiên cứu từ Đại học Carnegie Mellon, Philadelphia (Mỹ) nghiên cứu chiều dài telomere trong tế bào bạch cầu của 152 người khỏe mạnh từ 18 đến 55 tuổi.
  • Máy phiên dịch Máy phiên dịch
    Các nhà khoa học tại Đại học Carnegie Mellon, Pittsburg, Mỹ đã sử dụng các điện cực nối với cổ và mặt để phát hiện các chuyển động xảy ra khi miệng nói không thành lời các từ và các nhóm từ. Khi sử dụng các dữ liệu này, máy vi tính có thể tạo ra các âm thanh và sau đó biến các âm thanh này thàn
  • Hệ thống rung giúp cảnh báo tai nạn giao thông Hệ thống rung giúp cảnh báo tai nạn giao thông
    Phòng thí nghiệm AT&T ở Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) vừa phát triển một loại vô lăng mới có tính năng rung để hướng dẫn bác tài rẽ trái hay rẽ phải cho an toàn. Thiết bị này cũng có thể được lập trình để rung theo một cách nào đó nếu phát hiện nguy hiểm sắp xảy ra, chẳng hạn như khi một chiếc xe khác đang nằm khuất tầm quan sát của bạn.
  • Acsimet - nhà bác học vĩ đại của Hy Lạp cổ Acsimet - nhà bác học vĩ đại của Hy Lạp cổ
    Archimedes của Syracuse là một nhà toán học, nhà vật lý, kỹ sư, nhà phát minh, và một nhà thiên văn học người Hy Lạp. Dù ít chi tiết về cuộc đời ông được biết, ông được coi là một trong những nhà khoa học hàng đầu của thời kỳ cổ đại.
  • Vay tiền không tiêu nhưng trả lãi đúng hẹn: Bài học và cách trở thành tỷ phú kỳ lạ của một thầy thuốc Vay tiền không tiêu nhưng trả lãi đúng hẹn: Bài học và cách trở thành tỷ phú kỳ lạ của một thầy thuốc
    Trở thành tỷ phú bằng cách vay tiền mà không tiêu, vẫn trả lãi đúng hẹn như Hoàng Sở Cửu đúng thật có 1-0-2 trên đời.
  • Thời thơ ấu của những thiên tài vĩ đại Thời thơ ấu của những thiên tài vĩ đại
    Tác giả của những phát minh vĩ đại, những đóng góp to lớn cho lịch sử nhân loại. Newton, Einstein, Napoleon được cả thế giới biết đến như những người hùng thực sự. Tuy nhiên đằng sau sự tài năng đó, họ ẩn chứa những tuổi thơ bình dị hay khác thường mà chúng ta rất đáng tìm hiểu.
  • Những sự thật kinh ngạc trong lịch sử thế giới Những sự thật kinh ngạc trong lịch sử thế giới
    Có không ít sự kiện kỳ lạ, không thể tin nỗi đã xảy ra trong lịch sử như sa mạc Sahara từng có tuyết rơi, con người từng dùng thuốc làm từ xác người...
  • Rùng mình tiên đoán hiểm họa năm 2016? Rùng mình tiên đoán hiểm họa năm 2016?
    Hai nhà tiên tri nối tiếng thế giới Vanga và Nostramadus đã đưa ra 1 loạt những dự báo về thế giới trong năm 2016 khiến không ít người hoang mang. Liệu trong những dự đoán đó có điều gì sẽ trở thành hiện thực?