đô thị hóa

  • Cây biến đổi gen GM Cây biến đổi gen GM
    Bước vào thế kỷ XXI, dân số thế giới đã tăng nhanh một cách đáng kể trong khi diện tích nông nghiệp ngày một giảm đi vì đô thị hoá và công nghiệp hoá.
  • Sau 100 năm, chó sói mới xuất đầu lộ diện ở Bỉ Sau 100 năm, chó sói mới xuất đầu lộ diện ở Bỉ
    Theo tờ Straitstimes, chó sói hoang thường đi lang thang khắp châu Âu nhưng con số ngày càng giảm do sự săn bắn quá mức, công nghiệp và đô thị hóa làm giảm diện tích sinh sống của chúng.
  • Top 10 thành phố sa mạc sầm uất nhất thế giới Top 10 thành phố sa mạc sầm uất nhất thế giới
    Giữa sa mạc cằn cỗi, oi bức, ít mưa và thảm thực vật nghèo nàn, các thành phố này vẫn phát triển mạnh mẽ, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng với nhiều hoạt động nhộn nhịp của con người.
  • Những dòng sông bị quên lãng được hồi sinh như thế nào? Những dòng sông bị quên lãng được hồi sinh như thế nào?
    Nhiều dòng sông bị vùi lấp trong quá trình đô thị hóa trên khắp thế giới nhưng đang được các thành phố đưa trở lại với ánh sáng mặt trời để góp phần vào việc phát triển bền vững.
  • UNEP: Đại dương đang bị biến thành "bãi rác thải" UNEP: Đại dương đang bị biến thành "bãi rác thải"
    Trong một báo cáo công tại La Hey (Hà Lan) ngày 4-10, Chương trình Môi trường của Liên hiệp quốc (UNEP) cảnh báo tốc độ đô thị hoá nhanh chóng tại các vùng ven biển cộng với việc đổ nước thải và rác ra biển và đại dương là nguồn gây &o
  • Việt Nam cùng Châu Á họp bàn cứu đất ngập nước Việt Nam cùng Châu Á họp bàn cứu đất ngập nước
    Một hội nghị tầm châu lục về bảo tồn đất ngập nước vừa khai mạc tại Hà Nội, khi mà quá nhiều hồ đã bị san lấp. Nhiều vùng đất ngập nước ô nhiễm nặng vì công nghiệp và đô thị hóa. Động thực vật nơi đây bị thu hẹp chốn sinh sống; lượng thức ăn cho con người dần cạn kiệt.
  • Các loài nước ngọt sẽ bị tuyệt chủng sớm Các loài nước ngọt sẽ bị tuyệt chủng sớm
    Trước tình trạng ô nhiễm, biến đổi khí hậu và sự lan rộng đô thị hóa, các loài nước ngọt đang có nguy cơ bị tuyệt chủng nhanh gấp sáu lần so với những “anh em” đồng loại trên đất liền và biển, cảnh báo mới đây của các nhà khoa học.