điện từ trường

  • Điện Từ Trường và sức khoẻ con người Điện Từ Trường và sức khoẻ con người
    Điện từ trường tạo ra từ dòng điện lớn hơn 60 Hz gọi là bức xạ ion bởi vì nó có đủ năng lượng để tách electron ra khỏi nguyên tử. Tia X có đủ năng lượng để phá hủy các phân tử chứa gene. Nếu con người tiếp xúc nhiều với bức xạ ion có thể bị ung thư.
  • Máy bán hàng tự động “made in TP.HCM” Máy bán hàng tự động “made in TP.HCM”
    Một chiếc máy bán hàng tự động hoàn toàn mới - phiên bản 3 của chiếc máy bán cà phê tự động do nhóm giảng viên và SV bộ môn Cơ điện tử Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chế tạo - với nhiều tính năng độc đáo sẽ được r
  • Trung Quốc: Làm chủ công nghệ tàu cao tốc Maglev Trung Quốc: Làm chủ công nghệ tàu cao tốc Maglev
    Tàu cao tốc Maglev, tàu đệm từ trường đầu tiên trên thế giới - là một loại tàu đặc biệt, không có bánh xe được nâng lên nhờ lực từ và đẩy đi bằng sức đẩy của điện - từ trường sử dụng công nghệ Maglev (Magnetic levitation).
  • Tiếp xúc với từ trường cao làm tăng nguy cơ bệnh Alzheimer Tiếp xúc với từ trường cao làm tăng nguy cơ bệnh Alzheimer
    Tiếp xúc với điện từ trường cao về lâu dài có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer. Đó là kết quả một nghiên cứu thuộc trường Đại học Berne (Thụy Sĩ) về tỉ lệ tử vong của các nhân vi&eci
  • Giác quan thứ sáu từng rất phổ biến Giác quan thứ sáu từng rất phổ biến
    Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện thấy, chúng ta “thoái giống” từ một tổ tiên có hình dáng giống như loài cá, sống dưới đại dương cách đây 500 triệu năm và có khả năng phát hiện được điện từ trường trong nước. Giác quan thứ sáu này được sử dụng để phát hiện con mồi, giao tiếp và tìm đường.
  • Đồng hồ thông minh biết buộc người phải thức dậy Đồng hồ thông minh biết buộc người phải thức dậy
    Chiếc đồng hồ này có thể buộc người hẹn giờ phải thức dậy, có khả năng nhận biết có người trên giường ngủ hay không, và báo chuông khi có nguy cơ gây hỏa hoạn. Đây là sản phẩm do nhóm sinh viên Khoa Điện - điện tử, trường Đại học Bách khoa TP. HCM chế tạo.
  • Video: Robot Việt Nam làm vũ công Video: Robot Việt Nam làm vũ công
    Vũ công máy mang tên Roohex thực hiện các động tác múa được lập trình sẵn theo những giai điệu âm thanh. Đây là những phiên bản đầu tiên của dòng robot dịch vụ giải trí được chế tạo tại Khoa Cơ - Điện Tử, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội với sự phối hợp của Công ty TNHH Robot và Máy tự động thông minh Roosam.
  • Lần đầu tiên trong lịch sử, đập thủy điện TQ mở toàn bộ cửa xả, khiến cá bay đầy trời Lần đầu tiên trong lịch sử, đập thủy điện TQ mở toàn bộ cửa xả, khiến cá bay đầy trời
    Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 61 năm kể từ khi xây dựng, đập thủy điện Tân An Giang mở toàn bộ 9 cổng xả.