Cocaine

  • Phát hiện cocaine phổ biến trong nước uống ở Anh Phát hiện cocaine phổ biến trong nước uống ở Anh
    Việc sử dụng cocaine ở Anh hiện phổ biến đến mức nhà chức trách nước này có thể phát hiện dấu vết của chất kích thích trong nước uống thông thường.
  • 90% tiền giấy ở Mỹ có dấu vết cocaine 90% tiền giấy ở Mỹ có dấu vết cocaine
    Mỗi tờ tiền giấy tại châu Âu có thể chứa tới 26.000 vi khuẩn, một con số đủ lớn để bạn cảm thấy buồn nôn hoặc thậm chí phát bệnh, trong khi phần lớn tiền giấy ở Mỹ được chứng minh có dấu vết của cocaine.
  • Cocaine tàn phá não Cocaine tàn phá não
    Theo năm tháng, não sẽ mất dần chất xám - vùng mô não hình thành nên các tế bào neuron thần kinh. Việc suy giảm chất xám có liên hệ với rất nhiều dấu hiệu của tuổi già như đãng trí, giảm khả năng nhận thức, nhà thần kinh học Karren Ersche của Đại học Cambridge cho biết trên LiveScience.
  • Cai nghiện cocaine bằng tia laser Cai nghiện cocaine bằng tia laser
    Công trình của các nhà khoa học Thụy Sĩ vừa được công bố trên chuyên san Nature đã mở ra hướng đi mới cho việc cai nghiện cocaine.
  • Thử nghiệm thành công vaccine ngừa cocaine  Thử nghiệm thành công vaccine ngừa cocaine
    Việc tìm ra được một loại vaccine ngăn chặn tác động của cocaine lên não chuột có thể dẫn đến những liệu pháp trị nghiện ma túy ở con người.
  • Rượu cồn có hại hơn heroin Rượu cồn có hại hơn heroin
    Một nghiên cứu mới của các chuyên gia thuộc Uỷ ban Khoa học độc lập về chất gây nghiện (Anh) cho biết, rượu cồn gây ra nhiều tác hại...
  • Cai nghiện bằng vắcxin cocaine? Cai nghiện bằng vắcxin cocaine?
    Một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học thuộc trường Đại học Y Baylor (Mỹ) cho thấy tiêm một liều vắcxin có thể giúp những người nghiện cocaine...