Fernando Dominguez Castro

  • Loài cá bị biến đổi gen vì vụ tràn dầu vịnh Mexico Loài cá bị biến đổi gen vì vụ tràn dầu vịnh Mexico
    Loài cá phổ biến trong các đầm lầy tại bang Louisiana, Mỹ, đã bị biến dạng và có thể không sinh sản bình thường do vụ tràn dầu ở vịnh Mexico năm ngoái.
  • Ăn đồ ngọt nhiều sẽ kém thông minh? Ăn đồ ngọt nhiều sẽ kém thông minh?
    Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học Mỹ, vừa được xuất bản trên tạp chí Sinh lý học số ra ngày 15/5, cho thấy chế độ ăn uống giàu đường fructose sẽ khiến khả năng học và ghi nhớ thông tin của bộ não giảm rất mạnh.
  • Thiên thạch kỳ lạ tự chia đôi Thiên thạch kỳ lạ tự chia đôi
    Các nhà khoa học vừa phát hiện một thiên thạch trẻ nhất từng được biết đến trong Hệ Mặt trời, thiên thạch này rất kỳ lạ khi tự chia đôi mình rồi phát triển ra hai chiếc đuôi riêng giống sao chổi.
  • Sóng thần "giết ngàn người" ập vào châu Âu bất cứ lúc nào Sóng thần "giết ngàn người" ập vào châu Âu bất cứ lúc nào
    Trận sóng thần khủng khiếp đe dọa tàn phá một khu vực rộng lớn ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, khiến 10.000 người thiệt mạng có thể ập đến bất cứ lúc nào.
  • Nguy cơ hải tượng long xâm chiếm vùng Amazon Nguy cơ hải tượng long xâm chiếm vùng Amazon
    Cá hải tượng long xâm nhập vùng Amazon thuộc Bolivia phàm ăn, nặng tới 200 kg, trở thành mối đe dọa với động vật bản địa nhưng lại là sản phẩm giá trị với ngư dân.
  • Tại sao cầu thủ bị chấn thương đầu lại dễ tuột lưỡi và tử vong? Tại sao cầu thủ bị chấn thương đầu lại dễ tuột lưỡi và tử vong?
    Chấn thương vùng đầu thường dẫn đến co giật, bất tỉnh, hệ thống cơ không hoạt động nữa, lưỡi cũng thụt vào trong gây nghẹt đường thở và tử vong.
  • 8 bãi biển nguyên sơ nhất thế giới 8 bãi biển nguyên sơ nhất thế giới
    Một số bãi biển trên thế giới hiện nay vẫn còn trong tình trạng nguyên sơ do nằm trên vùng đất được bảo vệ hoặc hạn chế tiếp cận.
  • Hóa thạch khủng long 70 triệu năm tuổi Hóa thạch khủng long 70 triệu năm tuổi
    Nhà cổ sinh vật học, Fernando Novas, thuộc nhóm nghiên cứu (phát hiện hóa thạch cùng hai nhà khoa học Argentina, Federico Agnolin và Jaime Powel), cho biết, bộ xương được tìm thấy có những nét tương đồng xương của Nandu, loài Rhea bay có nguồn gốc từ Patagonia (một vùng cách thủ đô Buenos Aires của Argentina khoảng 930 dặm về phía Tây Nam).
  • Nghiên cứu về tiếng kêu của loài dế trong kỷ Jura Nghiên cứu về tiếng kêu của loài dế trong kỷ Jura
    Các nhà khoa học người Anh cho biết, tiếng kêu của loài dế trong kỷ Jura đơn giản, dễ nghe và có khả năng phát đi một đoạn dài trong đêm. Đây là kết quả nghiên cứu được đưa ra sau khi các nhà khoa học tìm hiểu một hóa thạch dế, vốn có xuất xứ từ Trung Quốc, có tuổi đời là 165 triệu năm.