Haiti

  • Bão Isaac càn quét ở Haiti, Cuba và miền Đông Mỹ Bão Isaac càn quét ở Haiti, Cuba và miền Đông Mỹ
    Theo Trung tâm bão quốc gia của Mỹ (NHC), với sức gió lên tới 95km/giờ, bão Isaac hiện đang di chuyển về Cuba, dự kiến sẽ đổ bộ vào quốc đảo Caribe này trong ngày 26/8 trước khi mạnh lên và tiến vào bang miền Đông Nam Florida.
  • Sạt lở bùn ở Haiti làm ít nhất 10 người thiệt mạng Sạt lở bùn ở Haiti làm ít nhất 10 người thiệt mạng
    Đã có ít nhất 10 người thiệt mạng và nhiều người khác mất tích trong một trận lụt và sạt bùn vào ngày 28/4, sau khi mưa lớn xảy ra trên diện rộng kéo dài nhiều ngày qua tại Haiti. Theo báo cáo của Cơ quan bảo vệ công dân nước này, khu vực phía Nam và Tây Haiti là những nơi bị tàn phá nặng nề
  • 2010 - Năm chết chóc nhất vì thiên tai 2010 - Năm chết chóc nhất vì thiên tai
    Một báo cáo của Liên Hợp Quốc cho biết, động đất ở Haiti và thời tiết nóng nực ở Nga đã khiến năm 2010 trở thành năm chết chóc nhất trong ít nhất hai thập niên qua.
  • Tái phát hiện 6 loài ếch quý hiếm Tái phát hiện 6 loài ếch quý hiếm
    Một nhóm các nhà bảo tồn tại Tổ chức Bảo tồn quốc tế (CI) và ĐH Pennsylvania (Mỹ) vừa công bố tái phát hiện 6 loài ếch quý hiếm tại vùng núi hẻo lánh phía tây nam đất nước Haiti.
  • Ếch Mozart biết huýt sáo Ếch Mozart biết huýt sáo
    Trong khi đi tìm dấu vết của những loài ếch được coi là đã tuyệt chủng ở Haiti, các nhà bảo tồn thiên nhiên đã phát hiện thấy 6 loài ếch hiếm chỉ sống ở quốc gia thuộc vùng Caribean này.
  • Một hòn đảo, hai thế giới Một hòn đảo, hai thế giới
    Câu chuyện môi trường gây thảm họa dường như không còn mới trong thế kỷ 21. Nhưng trường hợp của hai quốc gia Haiti và ...
  • Động đất Chile mạnh gấp 500 lần ở Haiti Động đất Chile mạnh gấp 500 lần ở Haiti
    Trận động đất mạnh 8,8 độ Richter ở Chile có cường độ gấp 500 lần địa chấn ở Haiti tháng trước.