Jackie Ying

  • Bao lâu nên nội soi kiểm tra ung thư đại trực tràng? Bao lâu nên nội soi kiểm tra ung thư đại trực tràng?
    Bác sĩ Zee Ying Kiat, Trung tâm Ung thư Parkway, Singapore, cho biết nội soi đại tràng là một trong những xét nghiệm sàng lọc phổ biến nhất để phát hiện ung thư đại trực tràng giai đoạn sớm.
  • Điều gì xảy ra khi sao Thủy "đi lùi"? Điều gì xảy ra khi sao Thủy "đi lùi"?
    Hiện tượng sao Thủy "đi lùi", còn được gọi là "sao Thủy nghịch hành", đang diễn ra liệu có ảnh hưởng đến cuộc sống chúng ta?
  • Giải mã giống gà đen từ xương đến nội tạng Giải mã giống gà đen từ xương đến nội tạng
    Gà Ayam Cemani là một trong những sinh vật đen nhất hành tinh do đột biến gene kế thừa từ loài chim sống cách đây hàng trăm hoặc hàng nghìn năm.
  • Cảm biến phát hiện chất nổ trong lòng đất Cảm biến phát hiện chất nổ trong lòng đất
    Các chuyên gia của Đại học Connecticut (Mỹ) cho biết, cảm biến mới, được làm từ màng sợi nano, có thể “ngửi” được mùi bốc ra từ các thiết bị chất nổ trong lòng đất và thông báo qua phản ứng hóa học cho phép phát hiện bằng mắt thường.
  • Mang bầu nhờ… nhét máy theo dõi vào người Mang bầu nhờ… nhét máy theo dõi vào người
    Công trình do nhiều bác sĩ và kỹ sư tại Đại học Southampton (Anh) và được cơ quan chăm sóc sức khỏe cấp cao là Dịch vụ Y tế Anh quốc (NHS) trực tiếp hỗ trợ.
  • Trái đất có dấu hiệu lật ngược từ bên trong? Trái đất có dấu hiệu lật ngược từ bên trong?
    Một thứ bí ẩn thuộc lõi ngoài của Trái Đất đã không còn ở vị trí cũ chỉ sau 20 năm, có thể liên quan đến việc cực Bắc của Trái Đất đang trôi từ Canada sang Siberia - Nga.
  • Nhà khoa học Mỹ phát triển chip mới chẩn đoán lao Nhà khoa học Mỹ phát triển chip mới chẩn đoán lao
    Các kỹ sư Y sinh học đến từ trường Đại học California, Davis, Hoa Kỳ ngày 26/5 tuyên bố đã phát triển một loại vi mạch lỏng mới giúp phát hiện các dạng bệnh lao tiềm ẩn. Con chip này là một thiết bị xét nghiệm lao hiệu quả hơn, cho kết quả nhanh hơn và rẻ hơn rất nhiều so với bất kỳ thiết bị nào hiện đang được sử dụng.